Tập trung giải quyết kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường lắng nghe, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của người dân, tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, tránh việc khiếu kiện, khiếu nại vượt thẩm quyền.

Sáng 16/2, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Chánh Thanh tra tỉnh Võ Văn Phúc thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024.

Cùng dự có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện địa phương liên quan.

Tập trung giải quyết kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở

Các đồng chí chủ trì tiếp công dân

Trong phiên tiếp công dân định kỳ tháng trước, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo. Đến nay, còn 2 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Từ ngày 13/1 – 15/2, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 5 đơn. Thường trực và các ban HĐND tỉnh tiếp nhận, xử lý 6 đơn thư của tổ chức, công dân và hiện đã xử lý 6/6 đơn.

Tập trung giải quyết kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở

Đại diện Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả theo dõi, xử lý các vụ việc được giao.

Các đại biểu cũng đã nghe kết quả theo dõi, đôn đốc các vụ việc đã giao tại các phiên tiếp công dân định kỳ của Ban Tiếp công dân tỉnh. Tới nay, có 10 vụ việc đã có báo cáo, trả lời công dân và 3 vụ việc có báo cáo, chưa giải quyết xong.

Về tiếp dân định kỳ tại Ban Tiếp công dân tỉnh, từ ngày 10/1 tới ngày 15/2, có 17 lượt công dân đăng ký với 12 vụ việc, 1 đoàn đông người. Kết thúc phiên tiếp, Ban Tiếp công dân tỉnh đã soát xét, tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo chỉ đạo các sở, ban, ngành địa phương và tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện.

Đối với tiếp dân thường xuyên, đã tiếp 18 trường hợp/18 vụ việc; tiếp nhận và xử lý 83 đơn thư và đã tham mưu UBND tỉnh văn bản giao, chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 66 vụ việc, còn lại 17 đơn không đủ điều kiện xử lý lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, đại diện các sở, ngành và địa phương đã báo cáo kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, tiến độ, lộ trình giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền.

Tập trung giải quyết kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải phát biểu tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024.

Phát biểu tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải khẳng định thời gian qua, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong quá trình tiếp công dân, giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền. Tới thời điểm này, cơ bản không có đơn thư tồn đọng, kéo dài.

Với một số vụ việc đã được cơ quan có chức năng của tỉnh giải quyết, xử lý theo thẩm quyền, các đơn vị, địa phương liên quan cần tuyên truyền, giải thích thấu đáo cho công dân hiểu, chấp hành quy định của pháp luật.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường lắng nghe, nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của người dân và tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, tránh việc khiếu kiện, khiếu nại vượt thẩm quyền, vừa tốn kém cho người dân, vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự.

Chủ đề Tiếp công dân

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast