Tập trung thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển mới cho huyện Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Tại buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, cử tri Đức Thọ kiến nghị các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, nước sạch nông thôn, hỗ trợ địa phương xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao...

Chiều 28/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Đức Thọ cùng dự.

Tập trung thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển mới cho huyện Đức Thọ

Đại biểu tham dự hội nghị.

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 5 đến nay.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đức Thọ đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm đầu tư nguồn lực để phát triển nông nghiệp, nông thôn. Cử tri cũng phản ánh tình trạng bỏ hoang đất sản xuất vụ hè thu tại một số địa phương và kiến nghị có biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Tập trung thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển mới cho huyện Đức Thọ

Cử tri Nguyễn Văn Quân - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Lạc kiến nghị cần có phương án cấp nước từ hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi phục vụ sản xuất nông nghiệp cho các xã vùng thượng huyện Đức Thọ.

Cử tri cũng kiến nghị mở rộng hệ thống nước sạch phục vụ cho người dân 2 xã Liên Minh và Tùng Châu; hỗ trợ nguồn lực để Đức Thọ phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025; hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi đã đi vào hoạt động ổn định nhưng một số địa phương chưa được hưởng lợi triệt để; quan tâm đến đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, nhất là có chính sách phù hợp đối với đội ngũ này.

Cử tri huyện Đức Thọ cũng quan tâm đến các vấn đề về giải quyết các tồn đọng sau sáp nhập các đơn vị hành chính; phương án xử lý cơ sở vật chất dôi dư sau sáp nhập xã; một số xã sau sáp nhập nhưng cơ sở vật chất xuống cấp, chưa đáp ứng với tình hình thực tế hoạt động...

Tập trung thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển mới cho huyện Đức Thọ

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn ĐBQH và các vị ĐBQH lĩnh hội, tiếp thu và tổng hợp nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, gửi các cơ quan xem xét, giải quyết, trả lời; đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đề nghị các sở, ngành và huyện Đức Thọ kịp thời xem xét, giải quyết.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Đức Thọ tập trung xử lý dứt điểm các trụ sở còn dôi dư, địa phương nào chuyển đổi cho các đơn vị như công an xã, trạm y tế xã thì có phương án đề xuất với tỉnh, những trụ sở dôi dư khác không chuyển đổi cũng có phương án không để lãng phí. Tham mưu cho tỉnh giải quyết dứt điểm việc cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp từ hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng của tỉnh nhà thời gian qua, đồng thời khẳng định, trong thành tích chung của Hà Tĩnh có sự đóng góp, nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Thọ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, huyện Đức Thọ cần phát huy lợi thế về du lịch, văn hoá tâm linh, nông sản đa dạng để phát triển KT-XH, ổn định đời sống Nhân dân. Trong đó, tập trung kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư lớn, mở rộng sản xuất, tạo động lực phát triển mới cho địa phương.

Đức Thọ cũng cần tận dụng lợi thế nút giao quốc lộ 8 với đường bộ cao tốc Bắc - Nam để phát triển trung tâm logistics, trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa, kho bãi theo chiến lược của tỉnh. Bên cạnh đó, cần kịp thời lắng nghe, giải quyết những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, không để kéo dài, gây bức xúc.

Tập trung thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển mới cho huyện Đức Thọ

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng trao đổi với các đại biểu bên lề buổi tiếp xúc.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast