BHXH Hà Tĩnh: Cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin ở bất kỳ đâu

(Baohatinh.vn) - BHXH Hà Tĩnh vừa tiếp nhận chỉ đạo của BHXH Việt Nam về nội dung thay đổi quy định trong việc thực hiện cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin cho người tham gia BHYT ở bất kỳ nơi nào, không phân biệt ngoại tỉnh, ngoại huyện.

Để BHXH các tỉnh, thành phố, tổ chức thực hiện hiệu quả, tạo thuận lợi cho người tham gia, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 2701/BHXH-TST “Về việc cấp lại, đổi thẻ BHYT không thay đổi thông tin”.

BHXH Hà Tĩnh: Cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin ở bất kỳ đâu

Trong trường hợp người dân cần cấp lại thẻ BHYT, BHXH các tỉnh, thành phố, các huyện thị ưu tiên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng BHXH số - VssID.

Theo đó, người dân tham gia BHYT khi đi công tác, học tập, du lịch… ở địa phương khác bị mất thẻ BHYT hoặc thẻ BHYT bị rách, nát, hỏng… có nhu cầu cấp lại, đổi thẻ BHYT (không thay đổi thông tin) để khám chữa bệnh thì BHXH cấp tỉnh, cấp huyện hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị di động thông minh cài đặt ứng dụng VssID và sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng này để khám bệnh, chữa bệnh BHYT, không thực hiện cấp đổi thẻ BHYT giấy.

BHXH Hà Tĩnh: Cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin ở bất kỳ đâu

Trong trường hợp người dân không sử dụng thiết bị di động thông minh, BHXH cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện việc cấp lại, đổi thẻ BHYT giấy.

Trường hợp người dân tham gia BHYT không sử dụng thiết bị di động thông minh, BHXH cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện việc cấp lại, đổi thẻ BHYT giấy theo mẫu thẻ BHYT ban hành tại Quyết định số 1666/QĐ-BHXH ngày 3/12/2020 của BHXH Việt Nam. Thời hạn giải quyết trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trước đây khi muốn cấp lại thẻ (do hỏng hoặc mất), người tham gia phải đến BHXH tỉnh, BHXH huyện nơi phát hành thẻ để đề nghị cấp lại; nay, với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu người dân có thể đến bất kỳ cơ quan BHXH nào để đề nghị cấp lại hoặc có thể sử dụng ứng dụng VssID để khám chữa bệnh.

BHXH Hà Tĩnh đã triển khai nội dung này tới hệ thống BHXH cấp huyện, chỉ đạo các cơ quan BHXH cấp huyện thông tin cho các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để hướng dẫn người dân khi có nhu cầu.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast