Chung tay giúp đỡ phụ nữ khiếm thị xây dựng gia đình hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Chung tay hỗ trợ làm mái ấm tình thương, hiến kế chăm lo cuộc sống gia đình… là những nội dung được Hội Người mù Việt Nam thực hiện trong chương trình Hội thảo “Hạnh phúc gia đình” khu vực phía Bắc diễn ra tại Hà Tĩnh.

Chung tay giúp đỡ phụ nữ khiếm thị xây dựng gia đình hạnh phúc

Sáng 29/7, tại huyện Lộc Hà, Hội Người mù Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hạnh phúc gia đình” và phát động chương trình “Chung tay hỗ trợ mái ấm tình thương cho phụ nữ mù khó khăn về nhà ở” khu vực phía Bắc. Dự hội thảo có Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu và đại diện 26 đơn vị phía Bắc.

Hiện nay, cả nước có 37.453 nữ hội viên Hội Người mù (chiếm 50,35% tổng hội viên), riêng 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc có 22.799 (chiếm 60,87% hội viên nữ mù toàn quốc).

Thời gian qua, các cấp hội đã thường xuyên tham mưu, phối hợp, ưu tiên, chăm lo cho hội viên nữ trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong hỗ trợ, động viên, giúp chị em thực hiện quyền kết hôn, quyền làm mẹ, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình…

Chung tay giúp đỡ phụ nữ khiếm thị xây dựng gia đình hạnh phúc

Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Đinh Việt Anh mong muốn, các cấp, các ngành và toàn xã hội phát huy tinh thần trách nhiệm để cùng thắp ngọn lửa yêu thương, chung tay làm những việc ý nghĩa để giúp phụ nữ nghèo có được những ngôi nhà kiên cố, sinh kế ổn định, gia đình hạnh phúc...

Nhờ được nâng cao kiến thức, kĩ năng, chăm lo ổn định kinh tế, tạo những tiền đề quan trọng để tiến tới xây dựng hạnh phúc gia đình và đến nay ở khu vực phía Bắc đã có 15.312 chị lập gia đình, 4.134 chị thực hiện quyền làm mẹ.

Nhìn chung, các gia đình chị em khiếm thị đều thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cuộc sống gia đình đầm ấm, hòa thuận, không có thành viên mắc các tệ nạn xã hội và hầu hết đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Chung tay giúp đỡ phụ nữ khiếm thị xây dựng gia đình hạnh phúc

Phó Chủ tịch Hội Người mù Hà Tĩnh Phạm Thị Thùy: Từ sự quan tâm của các cấp hội, 947 chị em khiếm thị đã lập gia đình, trong đó 115 chị em đã được thực hiện quyền làm mẹ và nhiều chị em đã vượt lên tật nguyền để làm ăn kinh tế giỏi, xây nhà to, nuôi dạy con cái tốt

Những năm qua, Hội Người mù Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho hơn 2.000 phụ nữ mù được học chữ học nghề để mở mang được kiến thức, có việc làm phù hợp và ổn định với mức thu nhập từ 2 đến 3 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài hỗ trợ 7-10 nhà ở/năm, Tỉnh hội đã đứng ra tín chấp với ngân hàng cho chị em vay lãi suất ưu đãi 10 tỷ đồng để làm ăn, phát triển kinh tế.

Các cấp hội ở Hà Tĩnh cũng đã tạo điều kiện để hội viên nữ trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau để hướng tới cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Nhờ vậy, phụ nữ mù đã biết chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân, tỉ lệ phụ nữ mù sinh con thứ 3 ngày càng ít hơn, con cái chị được chăm sóc tốt hơn, ngoan giỏi hơn, góp phần làm cho cuộc sống các gia đình hạnh phúc.

Chung tay giúp đỡ phụ nữ khiếm thị xây dựng gia đình hạnh phúc

Tại hội thảo, Đại diện Quỹ Thiện tâm trao tặng 60 điện thoại VinSmart cho các hội viên nữ tiêu biểu toàn quốc

Chung tay giúp đỡ phụ nữ khiếm thị xây dựng gia đình hạnh phúc

Quỹ nhân ái Hồng La trao 3 máy lọc nước cho một số Huyện hội ở Hà Tĩnh

Trong thời gian 1 ngày, các đơn vị phía Bắc đã tiến hành trao đổi, thảo luận các vấn đề có liên quan đến công tác xây dựng gia đình hạnh phúc cho phụ nữ mù; tập huấn về công tác gia đình cho cán bộ hội; tìm kế, bàn cách để nâng cao đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc cho phụ nữ mù…

Đặc biết, tại hội thảo này, Hội Người mù Việt Nam đã phát động chương trình “Chung tay hỗ trợ mái âm tình thương cho phụ nữ mù khó khăn về nhà ở”. Theo đó, mỗi năm sẽ khảo sát, đề xuất với các cấp, các ngành làm mới 90-100 ngôi nhà, sửa chữa 45-50 ngôi nhà cho hội viên nữ; vận động cán bộ hội, hội viên phát huy tinh thần “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” để góp quỹ để làm mới hoặc sửa chữa 1 căn nhà/ năm.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast