Đề xuất gia hạn giảm phí, lệ phí với nhiều lĩnh vực thêm 6 tháng

Đề xuất trên được đưa ra nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, bởi dịch vẫn diễn biến rất phức tạp.

Đề xuất gia hạn giảm phí, lệ phí với nhiều lĩnh vực thêm 6 tháng

Bộ Tài chính vừa đề xuất gia hạn thêm 6 tháng đối với các khoản phí, lệ phí đã được điều chỉnh giảm trong năm 2020. Ảnh minh họa - VOV.

Bộ Tài chính có công văn số 14246/BTC-CST báo cáo Thủ tướng Chính phủ và công văn số 14247/BTC-CST xin ý kiến các bộ, ngành về việc rà soát giảm phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhằm gia hạn thêm 6 tháng đối với các khoản phí, lệ phí đã điều chỉnh giảm tại 21 thông tư được ban hành trong năm 2020.

Trước đó, các khoản phí, lệ phí đã được Chính phủ và Bộ Tài chính ban hành văn bản quy định miễn, giảm gồm: miễn phí môn bài, lệ phí năm đầu đối với doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân thành lập mới; giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, phí cấp giấy phép hoạt động của tổ chức tín dụng; phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng... Với thông tư cũ các quy định này sẽ hết hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Tổng số phí, lệ phí ước hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp là khoảng 1.000 tỷ đồng.

Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ Tài chính cũng đã có công văn lấy ý kiến về dự án Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay là 2.100 đồng/lít đến hết ngày 31/12/2021 (giảm 30% so với quy định).

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast