Hà Tĩnh: Rà soát, chi trả phụ cấp phòng chống dịch kịp thời, đúng đối tượng

(Baohatinh.vn) - Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, việc chi trả phụ cấp phòng chống dịch cho các lực lượng trên địa bàn tỉnh cơ bản kịp thời và đúng đối tượng, nhưng tại một số địa phương, việc chi trả còn chậm, bỏ sót đối tượng được hưởng, không đúng định mức quy định.

Hà Tĩnh: Rà soát, chi trả phụ cấp phòng chống dịch kịp thời, đúng đối tượng

Cán bộ truyền thanh thị trấn Nghèn (Can Lộc) đọc nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch mỗi ngày ít nhất 2 lần. Ảnh nhân vật cung cấp.

Để đảm bảo quyền lợi, động viên người tham gia phòng chống dịch, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các địa phương, đơn vị về quy trình, thủ tục thanh toán; trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các trung tâm y tế huyện, UBND xã khẩn trương kiểm tra, rà soát, tổng hợp và thanh toán các chế độ còn thiếu cho các đối tượng chưa được thanh toán trong năm 2020 và năm 2021, đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức và theo đúng phân cấp quản lý; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc giám sát, hướng dẫn các UBND xã, trung tâm y tế cấp huyện thanh toán đầy đủ chế độ cho người tham gia phòng chống dịch; thường xuyên kiểm tra, rà soát các đối tượng thực hiện nhiệm vụ, tránh trường hợp lợi dụng chính sách, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

UBND cấp huyện chỉ đạo UBND xã, trung tâm y tế huyện hướng dẫn, chỉ đạo các trạm y tế xã tổng hợp hồ sơ, chứng từ thanh toán đúng quy định hiện hành.

Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chủ động nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn hiện hành về chế độ cho người tham gia phòng chống dịch để hiểu biết về quyền lợi của cá nhân, cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ thanh toán cho đơn vị chủ quản, khi có vướng mắc khó khăn thì phản ánh với đơn vị cấp trên quản lý trực tiếp để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

Hà Tĩnh: Rà soát, chi trả phụ cấp phòng chống dịch kịp thời, đúng đối tượng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast