Kết quả bước đầu thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vừa có báo cáo gửi Bộ LĐ-TB&XH về tiến độ triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn.

Kết quả bước đầu thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Sở LĐ-TB&XH tổng hợp báo cáo tiến độ triển khai thực hiện và kết quả đạt được như sau:

Chính sách giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất

Đến ngày 23/8/2021, đã thực hiện xong việc gửi thông báo danh sách miễn giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 3.987 đơn vị tương ứng với 47.837 lao động, tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng; xác nhận hồ sơ đề nghị của 2 đơn vị (118 lao động) bị ảnh hưởng dịch COVID-19 vay vốn trả lương cho người lao động với số tiền đề nghị hơn 2 tỷ đồng.

Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất

Số đơn vị được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất là 1 đơn vị với 19 lao động, tổng số tiền tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất 2 tháng (tháng 7 và tháng 8/2021) là 25,4 triệu đồng.

Kết quả bước đầu thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh

BHXH Hà Tĩnh triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết 68/NQ-CP nhằm sớm đưa chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến đúng đối tượng thụ hưởng.

Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động

Hiện tại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh chưa nhận được hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp.

Chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc

Đến ngày 23/8/2021, các huyện, thành phố, thị xã đã tiếp nhận hồ sơ, tiến hành thẩm đình hồ sơ đề nghị của 3 doanh nghiệp với 205 lao động và số kinh phí đề nghị hỗ trợ 760.550.000.

Chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động

Hiện tại, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh chưa nhận được hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người lao động.

Chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế

Đối với nhóm đối tượng hỗ trợ trẻ em và người điều trị COVID-19, cách ly y tế, hiện nay, Sở đã tiếp nhận, thẩm định 142 hồ sơ của 5 huyện, thị xã, dự kiến số tiền đề nghị 126,052 triệu đồng. Cụ thể: Hương Khê: 22 người (2 trẻ em); Vũ Quang: 17 người (5 trẻ em); TX Hồng Lĩnh: 19 người; Nghi Xuân: 45 người (38 người lớn và 7 trẻ em); Hương Sơn: 39 trẻ em (34 trường hợp trẻ em F1 và 5 trẻ em F0).

Chính sách hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và hỗ trợ người lao động là hướng dẫn viên du lịch

Đến ngày 23/8/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 31 viên chức làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật với số tiền 115,01 triệu đồng.

Chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh

Đến ngày 23/8/2021, Cục Thuế Hà Tĩnh chưa nhận được hồ sơ đề nghị hỗ trợ của các huyện, thành phố, thị xã. Hiện tại, các đơn vị: Chi cục Thuế huyện Hương Khê, Hương Sơn, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị của 218 hộ kinh doanh. Tuy nhiên, thành phần hồ sơ còn thiếu so với quy định tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả bước đầu thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh

Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tư vấn, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị vay vốn để trả lương cho người lao động ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 12 đơn vị với 721 lao động, dự kiến số tiền gần 7 tỷ đồng. Trong đó: 7 đơn vị vay trả lương ngừng việc cho 341 lao động, số tiền 3,5 tỷ đồng; 1 đơn vị vay vốn trả lương phục hồi sản xuất cho 120 lao động, số tiền 0,5 tỷ đồng; 4 khách hàng vay vốn trả lương ngừng việc thuộc lĩnh vực du lịch, lưu trú, vận tải với 260 lao động với số tiền dự kiến giải ngân là 3 tỷ đồng.

Đã giải ngân cho vay: hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc: cho 4 đơn vị (804 lượt lao động), số tiền: 2.416.054.000 đồng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast