Hoàn thành chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, tính đến hết ngày 29/8, Hà Tĩnh đã hoàn thành việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

 Hoàn thành chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động Hà Tĩnh

Công nhân Nhà máy May Five Star tại Khu công nghiệp Đại Kim, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ “Quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động”, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.314 lao động đủ điều kiện được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ tiền với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 29/8, tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành việc chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Trong đó, hỗ trợ 1.232 lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng với tổng số tiền hơn 1,84 tỷ đồng; hỗ trợ 82 lao động, mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng với tổng số tiền 152 triệu đồng.

Trước đó, để triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 11/5/2022 về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức làm việc với các huyện: Hương Sơn, Nghi Xuân, thị xã Kỳ Anh về công tác tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho người lao động.

Đồng thời, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan như: Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh và UBND các huyện Hương Sơn, Nghi Xuân, thị xã Kỳ Anh triển khai tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động; hướng dẫn việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị của các doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast