Người hưởng lương hưu ở Hà Tĩnh đón Tết đầm ấm

(Baohatinh.vn) - Hơn 70.000 đối tượng được chi trả kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 2, tháng 3/2018 trước tết đã chủ động nguồn tài chính để sắm sửa cho gia đình mình cái tết đủ đầy. Tổng số tiền được BHXH Hà Tĩnh chi trả đợt này trên 466 tỷ đồng.

nguoi huong luong huu o ha tinh don tet dam am

Làm việc quên thời gian, cán bộ cơ quan BHXH tỉnh đã góp phần mang đến một cái tết đầm ấm, đủ đầy cho các đối tượng.

Gia đình ông Trần Quốc Thủ (xã Hồng Lộc, Lộc Hà) đón tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 thật tươm tất, vui tươi, đầm ấm... Theo ông Thủ, ngoài cái vui chung khi đất trời tràn ngập hương sắc mùa xuân thì việc những người về hưu như ông được nhận 2 tháng lương trước tết từ khá sớm đã giúp gia đình có thêm nguồn kinh phí để mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lam - Trưởng phòng Chế độ BHXH tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 2, tháng 3/2018 trước tết Nguyên đán, lãnh đạo BHXH tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ triển khai thực hiện và lịch chi trả được ấn định bắt đầu từ ngày 1/2, kết thúc trước 10/2.

Tại thời điểm đó, một số lượng lớn hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ BHXH mới tiếp nhận tại đơn vị sử dụng lao động. Với mong muốn đối tượng nộp hồ sơ đều được nhận lương trước tết Nguyên đán, BHXH tỉnh đã kịp thời xây dựng kế hoạch làm thêm ngoài giờ hành chính nên số hồ sơ chưa đến hẹn trả kết quả nhưng vẫn được BHXH tỉnh giải quyết và chi trả kịp thời.

Được biết, để giúp đối tượng đang hưởng lương hưu trên địa bàn có thêm điều kiện mua sắm trong dịp tết, BHXH tỉnh và các huyện, thị, thành đã phải làm việc thêm vào buổi tối và những ngày nghỉ. Lịch chi trả được thông báo đến tận người thụ hưởng.

Bằng sự nỗ lực, hết lòng vì đối tượng, nhiều huyện như: Thạch Hà, Đức Thọ, Hương Sơn, Nghi Xuân đã thực hiện chi trả ngay từ ngày 1/2. Đến ngày 5/2, 13/13 huyện, thị, thành đã hoàn thành việc chi trả cho trên 70.000 đối tượng.

Kết quả trên còn có sự phối hợp tích cực, hiệu quả của ngành bưu điện Hà Tĩnh. Với việc tổ chức thêm nhiều điểm chi trả, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh không chỉ đẩy nhanh tiến độ chi trả mà còn giúp các đối tượng thụ hưởng nhận tiền một cách an toàn, thuận lợi. Nhiều đối tượng do tuổi cao, sức yếu, tàn tật... đã được nhân viên bưu điện giao tận nhà.

Ông Trần Văn Bình, cán bộ hưu trí ở xã Hương Vĩnh (Hương Khê) cho biết: “Mỗi khi tết đến, xuân về, những người hưởng chế độ chính sách như chúng tôi đều nhìn cả vào đồng lương hưu để mua sắm. Tết năm nay, lương hưu được nhận sớm, lại gộp cả 2 tháng nên gia đình rất phấn khởi...”.

Việc chi trả sớm 2 tháng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trước tết Nguyên đán cho trên 70.000 đối tượng của những người làm công tác BHXH tỉnh đã được chính quyền và người dân đánh giá cao, tạo niềm tin, phấn khởi cho những người thụ hưởng chính sách BHXH; góp phần làm nên một mùa xuân mới tươi vui.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast