Người lao động Hà Tĩnh phấn khởi trước thông tin tăng lương tối thiểu vùng

(Baohatinh.vn) - Thông tin tăng lương tối thiểu vùng là tin vui, động lực để hơn 84.000 lao động trên địa bàn Hà Tĩnh thêm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Hội đồng Tiền lương quốc gia vừa thống nhất phương án tăng lương tối thiểu 6% (tương ứng tăng từ 200.000 đồng - 280.000 đồng/tháng) so với mức lương tối thiểu hiện hành, áp dụng từ ngày 1/7/2024 để trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Người lao động Hà Tĩnh phấn khởi trước thông tin tăng lương tối thiểu vùng

Công nhân Công ty cổ phần Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) phấn khởi khi sắp được tăng lương tối thiểu vùng.

Theo đó, vùng I tăng từ 4,68 triệu đồng/tháng lên 4,96 triệu đồng/tháng; vùng II tăng từ 4,16 triệu đồng/tháng lên 4,41 triệu đồng/tháng; vùng III tăng từ 3,64 triệu đồng/tháng lên 3,86 triệu đồng/tháng; vùng IV tăng từ 3,25 triệu đồng/tháng lên 3,45 triệu đồng/tháng.

Hội đồng Tiền lương quốc gia thống nhất tiếp tục sử dụng phương pháp xác định mức lương tối thiểu theo giờ dựa trên cơ sở quy đổi từ mức lương tối thiểu theo tháng tương ứng với số giờ theo thời gian làm việc tiêu chuẩn theo quy định tại Bộ luật Lao động 2019. Mức lương tối thiểu vùng theo giờ được đề nghị tăng, cụ thể như sau: vùng I là 23.800 đồng; vùng II là 21.200 đồng; vùng III là 18.600 đồng và vùng IV là 16.600 đồng.

Tại Hà Tĩnh, lương tối thiểu vùng đang được áp dụng ở vùng III gồm: TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh; vùng IV gồm: TX Hồng Lĩnh và các huyện còn lại.

Thông tin tăng lương tối thiểu vùng khiến người lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh rất vui mừng.

Người lao động Hà Tĩnh phấn khởi trước thông tin tăng lương tối thiểu vùng

Nếu mức lương tối thiểu vùng tăng theo lộ trình, chị Nguyễn Thị Lành cùng sẽ có thêm khoản thu nhập để trang trải cuộc sống.

Cũng như gần 300 lao động đang làm việc tại Công ty cổ phần Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), qua các phương tiện thông tin, chị Nguyễn Thị Lành biết được thông tin mức lương tối thiểu vùng theo tháng có thể tăng từ 1/7/2024 nên rất phấn khởi.

“Nếu được tăng lương tối thiểu vùng thì chúng tôi có thêm khoản tiền để trang trải cuộc sống. Tôi mong chính sách này sớm được thông qua để người lao động có động lực làm việc hơn nữa”, chị Lành chia sẻ.

Trao đổi về thông tin dự kiến tăng lương tối thiểu vùng theo quy định, ông Phạm Đình Nhân - Giám đốc Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh cho biết: “Công ty đang trả lương cơ bản cao hơn quy định lương tối thiểu vùng (bình quân 7 triệu đồng/người/tháng). Theo tôi, Chính phủ quyết định tăng lương tối thiểu 6% là hợp lý. Nếu mức lương mới được áp dụng, chúng tôi sẽ tìm cách nâng cao hiệu quả làm việc của người lao động, chất lượng sản phẩm và tăng cường tìm kiếm đơn hàng để tăng lương cho người lao động”.

Người lao động Hà Tĩnh phấn khởi trước thông tin tăng lương tối thiểu vùng

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trần Châu – Viết Hải hiện có hơn 100 cán bộ, nhân viên, người lao động.

Anh Nguyễn Quang Tuấn - Tổ trưởng Tổ sản xuất cấu kiện của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trần Châu – Viết Hải (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên) phấn khởi cho biết: “Thông tin tăng lương khiến người lao động chúng tôi rất vui. Khi lương tăng đồng nghĩa việc một số khoản phụ cấp, chế độ khác của chúng tôi cũng tăng. Việc tăng lương là cần thiết để tạo động lực cho người lao động làm việc trách nhiệm, hiệu quả, gắn bó hơn với công ty”.

Người lao động Hà Tĩnh phấn khởi trước thông tin tăng lương tối thiểu vùng

Anh Nguyễn Quang Tuấn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trần Châu - Viết Hải mong muốn việc tăng lương tối thiểu vùng được thực hiện.

Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có hơn 84.000 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có hơn 4.500 lao động làm việc trong doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước; hơn 1.500 lao động làm việc trong doanh nghiệp cổ phần có vốn góp chi phối của Nhà nước; hơn 10.000 lao động làm việc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; gần 68.000 lao động làm việc tại các doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp thuộc các loại hình khác.

Việc điều chính tăng lương tối thiểu vùng từ từ 200.000 đồng - 280.000 đồng/tháng sẽ giúp người lao động có thêm nguồn kinh phí để đảm bảo cuộc sống, đồng thời tạo động lực để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

VIDEO: Người lao động Hà Tĩnh phấn khởi trước thông tin tăng lương tối thiểu vùng

Mức tăng lương tối thiểu vùng 6% nếu được Chính phủ thông qua là phù hợp với tình hình hiện nay. Thời gian tới, LĐLĐ sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên để người lao động nâng cao năng suất, cùng doanh nghiệp vượt khó. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tiếp tục mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng thêm đơn hàng để người lao động có việc làm, tăng thu nhập.

Ông Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast