Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Với hy sinh thầm lặng, 2 mẹ ở xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn - Hà Tĩnh) đã được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ ở Hương Sơn

Lãnh đạo huyện Hương Sơn trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân gia đình của 2 mẹ.

Ngày 18/4, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Hương Sơn long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ Nguyễn Thị Ý và Nguyễn Thị Ba, đều ở xã Tân Mỹ Hà.

Mẹ Nguyễn Thị Ý (SN 1899, ở xã Sơn Mỹ nay là xã Tân Mỹ Hà), sinh ra được 10 người con, trong đó 2 người con Hồ Ký và Hồ Văn Liệt đã anh dũng hy sinh trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Năm 1969, do tuổi cao sức yếu, mẹ Nguyễn Thị Ý qua đời, hưởng thọ 70 tuổi.

Mẹ Nguyễn Thị Ba (SN 1893, xã Sơn Mỹ nay là xã Tân Mỹ Hà), sinh ra được 8 người con, trong đó có 2 con là liệt sỹ: Trần Sum và Trần Đại Đồng. Năm 1963, do tuổi cao sức yếu, mẹ Nguyễn Thị Ba qua đời, hưởng thọ 70 tuổi.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ ở Hương Sơn

Thân nhân của các mẹ và các đồng đội của 4 liệt sỹ vinh dự đón nhận danh hiệu Nhà nước truy tặng “Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Với những hy sinh mất mát và công lao đóng góp của các mẹ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Ba và mẹ Nguyễn Thị Ý.

Được biết, đến nay huyện Hương Sơn có 226 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó 16 mẹ được phong tặng và 210 mẹ được truy tặng. Trên địa bàn có 4 mẹ còn sống, đang được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast