Xã miền núi Thạch Hà ra mắt mô hình chăm sóc trẻ có “hoàn cảnh đặc biệt”

(Baohatinh.vn) - Phòng LĐ-TB&XH huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với UBND xã Thạch Ngọc vừa tổ chức ra mắt mô hình kết nối, chuyển gửi, tìm gia đình chăm sóc, thay thế cho các trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Xã miền núi Thạch Hà ra mắt mô hình chăm sóc trẻ có “hoàn cảnh đặc biệt”

Việc thành lập và đưa mô hình vào hoạt động sẽ góp phần giúp đỡ, hỗ trợ cho các em cả về tinh thần lẫn vật chất

Mô hình được thành lập nhằm giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em nam, nữ dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em có bố mẹ làm ăn xa, những trẻ em mồ côi, khuyết tật, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã, tạo điều kiện cho các em được hòa nhập cộng đồng và phát triển một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, mô hình đi vào hoạt động với mục đích nhằm giáo dục cho các em những kỹ năng sống cơ bản, tạo điều kiện để các em tham gia các hoạt đông vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại nhà trường, xã hội.

Theo quy chế hoạt động, mô hình gồm ban chủ nhiệm và các thành viên, định kỳ sinh hoạt 3 tháng một lần. Nguồn tài chính của mô hình do ngân sách cấp trên, địa phương tài trợ và nguồn xã hội hóa. Trên cơ sở đó mô hình hoạt động theo phương thức tự quản, tự nguyện, tự trang trải và chịu sự quản lý của UBND xã.

Theo thống kê, trên địa bàn xã Thạch Ngọc có 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 70 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Việc thành lập và đưa mô hình đi vào hoạt động sẽ góp phần giúp đỡ, hỗ trợ cho các em cả về tinh thần, vật chất để các em cảm thấy ấm lòng hơn trước sự quan tâm của địa phương, cộng đông và toàn xã hội, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết...

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast