37 thí sinh thi tài hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 37 thí sinh ở 22 đảng bộ và 4 chi bộ cơ sở đã cùng tranh tài tại Hội thi giảng viên lý luận chính trị và báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 của TP Hà Tĩnh.

37 thí sinh thi tài hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi TP Hà Tĩnh

Sáng 9/10, BTV Thành uỷ Hà Tĩnh tổ chức hội thi Giảng viên lý luận chính trị và Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp thành phố năm 2021. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo TP Hà Tĩnh cùng dự lễ khai mạc.

Hội thi quy tụ 32 thí sinh là báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ 26 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ thành phố; 5 giảng viên, cộng tác viên lý luận chính trị.

Trước đó, các thí sinh đã hoàn thành phần thi chuẩn bị đề cương bài giảng, đề cương thuyết trình.

Tại hội thi, thí sinh sẽ thực hiện 2 phần thi, gồm: phần thi thực hành giảng bài, thuyết trình và phần thi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Trong đó, phần thực hành giảng bài, thuyết trình, thời gian của mỗi thí sinh không quá 25 phút; ở phần thi trả lời câu hỏi của ban giám khảo, thí sinh có 1 phút để chuẩn bị và trả lời trong thời gian không quá 5 phút.

37 thí sinh thi tài hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi TP Hà Tĩnh

Trưởng ban Tuyên Giáo Thành ủy Trần Hậu Tuấn khai mạc hội thi

Nội dung thi của các giảng viên lý luận chính trị gắn với các bài giải trong các chương trình về học tập lý luận chính trị; bồi dưỡng công tác Đảng dành cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; bồi dưỡng các chuyên đề.

Nội dung thi báo cáo viên, tuyên truyền viên bám vào Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025...

37 thí sinh thi tài hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi TP Hà Tĩnh

Thí sinh Phan công Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Trung trình bày phần thi thuyết trình.

Hội thi áp dụng thang điểm 10 cho tất cả các phần thi. Trong đó, điểm phần thi thuyết trình được tính hệ số 3; điểm phần thi biên soạn đề cương được tính hệ số 2 và điểm trả lời câu hỏi của Ban giám khảo được tính hệ số 1.

Ban giám khảo chấm điểm, cho điểm độc lập vào phiếu chấm điểm theo quy định và được thư ký tổng hợp kết quả điểm thi của các thí sinh.

37 thí sinh thi tài hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi TP Hà Tĩnh

Thí sinh Hồ Quốc Tuấn - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố trình bày phần thi thuyết trình.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ TP Hà Tĩnh nhằm tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân những nội dung quan trọng trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; các chuyên đề, bài giảng trong chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đảng viên mới; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

37 thí sinh thi tài hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi TP Hà Tĩnh

Sau phần thi thuyết trình, các thí sinh sẽ thực hiện phần thi trả lời câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo. Trong ảnh: Thành viên Ban Giám khảo Đinh Thị Thu Hà hỏi trực tiếp thí sinh.

Qua đó, nâng cao nhận thức, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống; đồng thời bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền của đội ngũ giảng viên lý luận chính trị, báo cáo viên, tuyên truyền viên của các tổ chức, địa phương, đơn vị.

Theo thể lệ, hội thi diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 9 – 10/10.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast