Bàn kế hoạch sơ kết 5 năm thực hiện NQ 26 và 4 năm NQ 08 về "Tam nông"

Chiều 28/5, Ban Chỉ đạo sơ kết Nghị quyết Trung ương 7 khóa X tổ chức cuộc họp bàn kế hoạch sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW và 4 năm thực hiện Nghị quyết 08 – NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Thực hiện kế hoạch của BCĐ về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW và 4 năm thực hiện Nghị quyết 08 – NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các địa phương, đơn vị đều đã triển khai thực hiện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt: Sơ kết cũng là dịp để tiếp tục quán triệt nội dung các Nghị quyết tới cán bộ và nhân dân trong toàn tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt: Sơ kết cũng là dịp để tiếp tục quán triệt nội dung các Nghị quyết tới cán bộ và nhân dân trong toàn tỉnh

Các xã, huyện và sở, ngành được giao tổ chức sơ kết điểm đã triển khai đúng lịch của BCĐ. Đến nay, đã có 8/9 đơn vị tổ chức sơ kết. Nhìn chung, các địa phương, đơn vị tổ chức sơ kết điểm đã có sự chuẩn bị khá nghiêm túc.

Tuy vậy, việc tổ chức sơ kết tại các đơn vị điểm vẫn còn nhiều hạn chế như: còn khá nặng về hình thức, báo cáo còn chung chung và nặng về thành tích, chưa làm rõ được những vướng mắc và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt nhấn mạnh, các Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vai trò rất quan trọng, vừa có tính trước mắt, vừa mang tính chiến lược. Vì vậy, việc tổ chức sơ kết cũng là dịp để tiếp tục quán triệt nội dung các Nghị quyết tới tất cả cán bộ và nhân dân; tiếp tục đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống với chiều sâu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ và tổ giúp việc chỉ đạo, hướng dẫn và chuẩn bị tốt các nội dung liên quan để hội nghị sơ kết tại cấp huyện và cấp tỉnh đạt chất lượng tốt và đúng kế hoạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast