Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho ý kiến về nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị UBND tỉnh cần tiếp thu các ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tiếp tục nghiên cứu, rà soát, chỉnh sửa nội dung trong các tờ trình, dự thảo nghị quyết đảm bảo tính thống nhất, phù hợp với thực tiễn, bám sát các quy định của Trung ương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho ý kiến về nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng chủ trì cuộc họp.

Chiều 19/9, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến về các nội dung trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVIII và một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho ý kiến về nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh báo cáo các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Cuộc họp đã nghe đại diện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo các tờ trình và dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVIII gồm: Nghị quyết giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh năm 2023; Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp và kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hằng tháng và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố; mức phụ cấp đối với một số chức danh khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh;

Nghị quyết bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 dự án nâng cấp nhà làm việc và các hạng mục phụ trợ trụ sở Thanh tra tỉnh; Nghị quyết về chính sách hỗ trợ bồi thường, GPMB, tái định cư của dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho KKT Vũng Áng.

Ngoài ra, cuộc họp cũng nghe báo cáo các nội dung liên quan đến chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án đường dây điện 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; sửa đổi một số nội dung đề án thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo; chủ trương điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho ý kiến về nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh báo cáo nội dung Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tiếp đó, đại diện Đảng đoàn HĐND tỉnh cũng đã báo cáo 8 nội dung trình ban hành nghị quyết chuyên đề tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVIII. Kỳ họp sẽ diễn ra trong thời gian 1 buổi, dự kiến được khai mạc vào sáng 22/9 tại hội trường tầng 4, Văn phòng UBND tỉnh.

Cho ý kiến vào các nội dung Đảng đoàn HĐND tỉnh và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để trình tại Kỳ họp thứ 15, các đại biểu bày tỏ sự thống nhất cao. Đại biểu cho rằng, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp cần đảm bảo trình tự, thủ tục pháp lý và sự cần thiết phải ban hành.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho ý kiến về nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân trao đổi các nội dung Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp và kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hằng tháng và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố; mức phụ cấp đối với một số chức danh khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề liên quan. Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình, thống nhất cao về việc cần thiết phải điều chỉnh, sớm ban hành về Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp và kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hằng tháng và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và mức phụ cấp đối với một số chức danh khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng như chính sách hỗ trợ bồi thường, GPMB, tái định cư của dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho KKT Vũng Áng...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho ý kiến về nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đề nghị cần rà soát kỹ các nội dung trước khi trình kỳ họp.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng đánh giá cao ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung thảo luận, trao đổi kỹ lưỡng, từ đó, thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về các nội dung trình tại cuộc họp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho ý kiến về nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng kết luận cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho ý kiến cụ thể đối với từng dự thảo nghị quyết. Yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tiếp tục nghiên cứu, rà soát, chỉnh sửa nội dung trong các tờ trình, dự thảo nghị quyết để đảm bảo tính thống nhất, phù hợp với thực tiễn, bám sát các quy định của Trung ương.

Đối với một số nội dung cụ thể liên quan đến dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp và kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hằng tháng và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và mức phụ cấp đối với một số chức danh khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cần soát xét kỹ lưỡng, tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành hoàn thiện các nội dung, gửi các ban HĐND tỉnh thẩm tra theo đúng thời gian quy định.

Tại cuộc họp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, theo đó, tập trung cao chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH từ nay đến cuối năm; quan tâm thu hút đầu tư, thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ giải ngân và thực hiện vốn đầu tư công, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai các dự án; chủ động làm việc với các nhà đầu tư đã cam kết tại hội nghị xúc tiến đầu tư; chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Các đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đảm bảo tiến độ đề ra.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast