Bí thư Tỉnh ủy dự chiêu đãi kỷ niệm 52 năm Quốc khánh Singapore

(Baohatinh.vn) - Nhận lời mời của bà Catherine Wong - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, tối 11/8, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến dự tiệc chiêu đãi kỷ niệm 52 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Singapore (9/8/1965 - 9/8/2017).

bi thu tinh uy du chieu dai ky niem 52 nam quoc khanh singapore

Dự tiệc chiêu đãi có Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Đình Quý, đại sứ các nước tại Việt Nam và lãnh đạo một số địa phương có quan hệ hợp tác với Singapore.

Phát biểu tại buổi chiêu đãi, bà Đại sứ Catherine Wong thông tin về quá trình xây dựng và phát triển của đất nước Singapore, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ sâu sắc giữa Sigapore và Việt Nam trong thời gian qua, nhất là sau khi hai bên ký thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác chiến lược tháng 9/2013.

bi thu tinh uy du chieu dai ky niem 52 nam quoc khanh singapore

Buôn bán, thương mại giữa hai bên tăng trưởng với tốc độ cao, đạt trung bình 12%/năm; tổng thương mại hai chiều là 20 tỷ dollar Singapore (SGD). Singapore là bạn hàng lớn thứ sáu của Việt Nam trên thế giới và thứ hai của Việt Nam trong ASEAN. Việt Nam là bạn hàng lớn thứ 12 của Singapore và có những giai đoạn Việt Nam lọt vào danh sách 10 bạn hàng buôn bán thương mại lớn nhất của Đảo quốc sư tử.

Từ tháng 9/2013, đầu tư Singapore vào Việt Nam tăng nhanh, từ nước đứng thứ bảy trong đầu tư vào Việt Nam, Singapore đã vươn lên trở thành nhà đầu tư lớn thứ ba của Việt Nam sau Nhật Bản và Hàn Quốc. Hiện nay, tổng đầu tư của Singapore vào Việt Nam khoảng 40 tỷ USD, trên tất cả các lĩnh vực từ bất động sản, khu công nghiệp, chế biến, du lịch… Bên cạnh thương mại và đầu tư, quan hệ song phương còn phát triển trên các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, giao lưu văn hóa.

bi thu tinh uy du chieu dai ky niem 52 nam quoc khanh singapore

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chúc mừng bà Catherine Wong - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam

“Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào tháng 3/2017 đã minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao, kinh tế với Việt Nam, mở ra chương mới về hợp tác chiến lược, cùng phát triển” - Đại sứ Catherine Wong nhấn mạnh.

bi thu tinh uy du chieu dai ky niem 52 nam quoc khanh singapore

Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Cộng hòa Singapore và cán bộ Bộ Ngoại giao Việt Nam

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đã gặp gỡ và trao đổi với ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

bi thu tinh uy du chieu dai ky niem 52 nam quoc khanh singapore

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast