Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ trên 290 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngay tại lễ phát động, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ở các điểm cầu đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 290 tỷ đồng.

Sáng 16/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức chương trình tiếp tục phát động ủng hộ phòng, chống đại dịch COVID-19 và ra mắt trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tham dự tại điểm cầu Trung ương.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ trên 290 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến - Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội đã đọc thư kêu gọi vận động, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thư kêu gọi nêu rõ, trong gần 2 năm qua, Việt Nam đã trải qua 4 đợt dịch COVID-19 với những biến thể mới, lây lan nhanh ở nhiều tỉnh, thành phố, gây nên nhiều tổn thất nặng nề về người và của.

Trước tình hình đó, các cấp ngành, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, các tầng lớp Nhân dân đã tích cực hưởng ứng chủ trương kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ trên 290 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát động tiếp tục vận động, quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành đang phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch; số lượng người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh cần sự giúp đỡ khá lớn.

Trong khi đó, nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế; hỗ trợ một phần chi phí mua vắc-xin cho toàn dân.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ trên 290 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Với tinh thần “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội kêu gọi các tầng lớp Nhân dân, các doanh nghiệp phát huy tinh thần đoàn kết, “thương người như thể thương thân”, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm... cho công tác phòng, chống dịch.

Đợt phát động toàn dân hưởng ứng đợt vận động cao điểm đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 lần này được triển khai từ ngày 15/9 - 15/11/2021.

Trung ương MTTQ Việt Nam, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước; công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nguồn đóng góp, ủng hộ của cộng đồng, xã hội.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại điểm cầu Trung ương và điểm cầu ở các tỉnh, thành, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 290 tỷ đồng.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ trên 290 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Để cập nhật thông tin, công khai, minh bạch các khoản quyên góp, ủng hộ; tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân chung tay chống dịch, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội đã khai trương website có địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn.

Sự ra đời của website này sẽ tạo ra kênh đóng góp ủng hộ trực tuyến cho công tác phòng, chống dịch bên cạnh 2 kênh tiếp nhận trực tiếp là Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Tĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân khẳng định, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp Nhân dân đóng góp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương và các tỉnh thành phía Nam.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ trên 290 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Toàn tỉnh đã vận động được hơn 125 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa quy đổi từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Các cấp, ngành, các tầng lớp Nhân dân cũng đã huy động được 285.000 suất ăn trị giá hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân các khu cách ly, vùng phong tỏa trên địa bàn toàn tỉnh; quyên góp hơn 1.300 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá hơn 20 tỷ đồng ủng hộ người dân các tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn dân đã giúp Hà Tĩnh kiểm soát được tình hình, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Phát huy tinh thần và kết quả đó, MTTQ tỉnh sẽ vận động cán bộ, chiến sỹ, các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ khảo sát khả năng đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân và căn cứ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để tham mưu tỉnh xây dựng kế hoạch phát động đợt cao điểm vận động đóng góp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; đảm bảo nguồn ủng hộ được sử dụng hiệu quả, không gây lãng phí, ảnh hưởng đến cuộc sống của Nhân dân.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast