Chào 2017 với những tin yêu, kỳ vọng mới!

(Baohatinh.vn) - Khi tờ lịch cuối cùng năm 2016 được bóc đi cũng là lúc bản nhạc Happy New Year ngân vang khắp từng góc phố và những đêm dạ hội, văn nghệ chào năm mới rộn ràng, sôi động được tổ chức từ thành thị đến các vùng quê. 2016 đi qua cùng bao vất vả, lo toan, quyết tâm, nỗ lực vượt qua thách thức. Năm mới 2017 mở rộng cánh cửa đón chúng ta với muôn vàn âm sắc vui tươi cùng nhiều khát vọng và những dự cảm tươi sáng.

chao 2017 voi nhung tin yeu ky vong moi

Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2017 do TP Hà Tĩnh tổ chức

Khu trung tâm vườn hoa Lý Tự Trọng ngày cuối cùng của năm 2016, giữa làn mưa nhè nhẹ, là những âm thanh rộn ràng của phiên chợ cuối tuần do Thành đoàn Hà Tĩnh - Đoàn thanh niên khối DN và Ban Điều phối Dự án JAM phối hợp tổ chức. Bóng áo xanh tất bật, hăng hái giữa những gian hàng cùng một tông màu màu đỏ ấm áp, khỏe khoắn thắp lên ngọn lửa xua tan giá lạnh, gọi nắng xuân về.

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Ny Hương cho biết: "Phiên chợ thu hút sự tham gia của 40 gian hàng, cùng đêm nhạc đặc biệt "Vũ khúc thanh niên - Chào năm mới 2017", chúng tôi cố gắng để tổ chức một sân chơi ý nghĩa cho các bạn trẻ chào đón năm mới tươi vui và gây quỹ từ thiện vì người nghèo, kết nối, lan tỏa yêu thương”.

chao 2017 voi nhung tin yeu ky vong moi

Hà Tĩnh lần đầu tiên có “phiên chợ cuối tuần”

Ngày áp chót năm cũ cũng là lúc ngành ngân hàng chốt lại những con số kinh doanh 2016, vui mừng về kết quả hoạt động một năm đầy nỗ lực, đưa dư nợ cho vay nền kinh tế vượt xa so với kế hoạch. Đây cũng là lúc ngành Thuế căng mình gom nốt những khoản thu cuối cùng với quyết tâm cao nhất trong năm 2016 chồng chất khó khăn. Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng đỏ điện đến tận những thời khắc cuối cùng của năm cũ để thực hiện nhiệm vụ giải ngân, lưu thông dòng tiền kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Giữa những bộn bề đó, rất nhiều người đang quên đi ngày nghỉ cuối năm cùng với gia đình, bè bạn để toàn tâm, toàn ý hoàn thành tốt nhất công việc.

Kế toán trưởng Agribank Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Bích Nguyệt cho biết: “Đã trở thành kỹ năng, dịp này, anh chị em đều sắp xếp việc nhà một cách khoa học nhất để dành phần lớn thời gian cho công việc quyết toán năm. Dẫu vất vả nhưng khi điểm lại những thành quả của một năm phấn đấu không ngừng nghỉ, ai cũng cảm nhận được niềm vui thu hoạch”.

chao 2017 voi nhung tin yeu ky vong moi

Các ngân hàng không nghỉ để dòng tiền tiếp tục lưu thông

Ở nhiều địa phương vừa đón giấy chứng nhận hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, niềm hạnh phúc đang ngập tràn trên những con đường cờ hoa rực rỡ, những khu vườn mẫu căng tràn sức sống và những mô hình sản xuất kinh doanh đang khẩn trương chuẩn bị sản phẩm cho thị trường tết Nguyên đán. Chủ tịch UBND xã Đức Yên - Đức Thọ cho biết: Đón tấm bằng công nhận xã nhà hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM từ tay của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong buổi lễ long trọng của nông thôn mới, chúng tôi thực sự xúc động bởi thành quả này được tạo dựng chính nhờ sự đồng lòng chung sức của nhân dân, từ quyết tâm và cách làm bài bản, quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Nhiệm vụ giữ vững, nâng cấp các tiêu chí để tiến tới đích cao hơn đang đặt ra yêu cầu mới đối với chúng tôi. Dù khó khăn nhưng tin rằng Đức Yên sẽ vững bước xây dựng NTM thực chất, bền vững như chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

chao 2017 voi nhung tin yeu ky vong moi

Lũ lụt đi qua với nhiều vất vả nhưng cũng để lại cho chúng tôi lớp phù sa màu mỡ, chẳng có phân bón nào bì kịp

Năm mới đang nhân lên niềm vui về một mùa noel an lành, rực rỡ của đồng bào Thiên chúa giáo ở nhiều vùng quê trong tỉnh. Niềm hi vọng mới cũng đang tiếp sức cho những đoàn thuyền ra khơi khi biển đang hồi sinh. 90% thuyền xa bờ đã trở lại với những ngư trường truyền thống, trong đó có nhiều tàu thuyền được đóng mới, cải hoán sau sự cố môi trường, đặc biệt, những chiếc tàu vỏ thép trị giá trên chục tỷ đồng đã rẽ sóng vươn khơi. Và ngọn gió mát lành năm mới đang gọi những đồng ngô, vườn bưởi tươi tốt trên những vùng quê đang vươn mình sau những trận mưa lũ dập dồn.

Bãi bồi Cây Dẻ ở thôn Phú Lễ, xã Hương Trạch, nơi hơn một tháng trước, hàng trăm ha bưởi đang độ thu hoạch, bỗng chốc tan hoang theo dòng nước lũ, hôm nay những mầm xanh non đang khỏe khoắn vươn lên. Ông Lê Hữu Cường - xóm Phú Lễ - xã Hương Trạch (Hương Khê) chia sẻ: “Mỗi một người dân chúng tôi đã từng ngày quyết tâm hàn gắn, khôi phục những mất mát, thiệt hại, để sớm trả lại màu xanh cho những khu vườn, đồng ruộng. Sau lũ, chúng tôi đã động viên nhau khôi phục lại hiện trạng vườn bưởi, mua giống bưởi ghép về trồng lại. Rồi lại làm đất, trỉa lại ngô. Giờ thì ngô đã lên xanh và bưởi cũng đã đâm chồi mới.”

chao 2017 voi nhung tin yeu ky vong moi

Thôn dân cư kiểu mẫu Nam Trà (Hương Trà, Hương Khê). Ảnh: Bảo Châu

Đón chào năm mới cũng là lúc bà con nông dân toàn tỉnh vào vụ lúa xuân bằng những đường cày rộn rã, tất bật; những cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai kế hoạch 2017 với tinh thần cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động; mỗi doanh nghiệp đầy trăn trở, căn cơ hoạch định chiến lược kinh doanh mới.

2017 cũng sẽ bắt đầu với một thế hệ cán bộ mới vừa được tuyển chọn qua một kỳ thi công chức được tổ chức nghiêm túc, khoa học, công tâm, được dư luận xã hội ghi nhận. Hà Tĩnh “tìm người tài chứ không tìm người nhà” là đánh giá của một độc giả Báo Hà Tĩnh ở Hà Nội. Những người được chọn không chỉ gánh trên vai trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân cao cả, hơn hết đó là niềm tin, sự kỳ vọng mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà gửi gắm.

Dẫu biết thành quả nào cũng đong đầy mồ hôi, nước mắt và trên chặng đường đi đến thành công chẳng bao giờ trải thảm hoa hồng, nhưng sự đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm đang tạo động lực to lớn cho chúng ta ngay ở điểm khởi đầu. Hãy khởi động năm 2017 với tất cả niềm kỳ vọng, tin yêu!

chao 2017 voi nhung tin yeu ky vong moi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast