Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh xin lỗi 12 hộ dân Kỳ Phương

(Baohatinh.vn) - Trong phiên chất vấn tại K ỳ họp thứ 3 - HĐND TX Kỳ Anh khóa I diễn ra sáng nay (21/12), sau khi nhận được phản ánh của đại biểu về trách nhiệm trong công tác cưỡng chế gây hư hại nhà cửa, hoa màu nhưng chậm đền bù cho người dân, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Quốc Hà đã xin lỗi 12 hộ dân Kỳ Phương vì sự việc này...

chu tich ubnd thi xa ky anh xin loi 12 ho dan ky phuong

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Quốc Hà phát biểu tại phiên chất vấn

Theo báo cáo, hiện còn 12 hộ ở xã Kỳ Phương do không lưu giữ hồ sơ để làm căn cứ đền bù. Trong khi ở Kỳ Thịnh, nhờ có hồ sơ về mức độ thiệt hại nên UBND thị xã đã triển khai kiểm tra, thẩm định và bồi thường cho 20 hộ dân bị ảnh hưởng.

Đồng thời với xin lỗi 12 hộ dân Kỳ Phương vì sự chậm trễ này, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà cũng yêu cầu UBND phường Kỳ Phương và Phòng Quản lý đô thị - Kinh tế hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, Phòng Tài chính - Kế hoạch bố trí nguồn để chi trả cho người dân trước Tết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho bà con.

Một vấn đề "nóng" cũng được lãnh đạo TX Kỳ Anh chỉ đạo giải quyết ngay là việc cấp đất cho các đối tượng tách hộ; cấp đất cho các hộ dân Kỳ Lợi tại TĐC Kỳ Trinh; tiến độ cấp đổi GQSDĐ ở và đất rừng...

chu tich ubnd thi xa ky anh xin loi 12 ho dan ky phuong

Trưởng phòng TN&MT thị xã Phạm Văn Hùng trả lời chất vấn đại biểu

Liên quan đến tỉ lệ cấp đổi GCNSD đất rừng, đất ở đạt tỉ lệ thấp, Trưởng phòng TN-MT thị xã Phạm Văn Hùng thẳng thắn thừa nhận, hiện nay, tỉ lệ cấp đổi giấy chứng nhận QSDĐ đạt 84,04%, giao đất giao rừng 30%, đây là là một tỉ lệ còn thấp. Nguyên nhân là do sau chia tách địa giới do phải tập trung giải quyết các tồn đọng vướng mắc, nguồn nhân lực ngành bị thiếu hụt và phải tập trung cao cho GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn, xử lý các vấn đề sau sự cố môi trường nên đã ảnh hướng đến tiến độ cấp đổi GCNSD đất rừng, đất ở của thị xã.

Để nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới, quan trọng nhất là nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ địa chính cấp xã, phường, trong đó tập trung vào tập huấn kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ địa chính, gắn với đó là kiểm tra, đánh giá. Nếu cán bộ nào không đạt yêu cầu thì sẽ tham mưu để thay thế.

chu tich ubnd thi xa ky anh xin loi 12 ho dan ky phuong

Sau trả lời của Trưởng phòng TN&MT thị xã, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Đình Hải khẳng định GCNQSD đất là một yếu tố quan trọng đảm bảo các quyền lợi của người dân. Do đó, chính quyền thị xã thực sự có lỗi với dân khi thời gian qua làm chưa tốt nhiệm vụ này. Trách nhiệm chính thuộc về ngành TN-MT. Thời gian tới, đề nghị UBND thị xã có giải pháp quyết liệt, phấn đấu hoàn thành trong tháng 1/2017 để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast