Công tác dân vận góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/7, Ban Dân vận T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết chủ trì hội nghị. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến tất cả tỉnh, thành phố trong cả nước (Ảnh: dangcongsan.vn)

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến tất cả
tỉnh, thành phố trong cả nước (Ảnh: dangcongsan.vn)

6 tháng đầu năm 2014, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo và có những chuyển biến tích cực. Ban Dân vận Trung ương và Ban Dân vận các cấp tăng cường công tác kiểm tra, bám sát tình hình, tích cực tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo công tác dân vận.

Các cấp, các ngành tích cực thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, quán triệt triển khai các Quyết định 217-QĐ/TW, 28-QĐ/TW của Bộ Chính trị gắn với các nhiệm vụ của địa phương và các phong trào thi đua yêu nước. Công tác dân vận của chính quyền được quan tâm hơn. Chính phủ và các cấp, các ngành đã tăng cường giải quyết những khó khăn, hỗ trợ nhân dân trong sản xuất, đời sống, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội… Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội được đổi mới và đạt kết quả tích cực.

Đa phần ý kiến các đại biểu tại hội nghị đều thống nhất cao với dự thảo báo cáo tổng kết của Ban dân vận Trung ương, đồng thời cực lực lên án, cực lực phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên biển Đông. Các đại biểu cũng chia sẻ một số kinh nghiệm về công tác dân vận ở địa phương như: cần đổi mới công tác dân vận, giảm bớt các báo cáo, họp hành để dành thời gian gần dân hơn; cần tăng cường phát hiện ngăn chặn kịp thời bệnh thành tích, quan liêu, tham nhũng tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết đề nghị: Ban Dân vận T.Ư, Ban Dân vận các địa phương tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận; phối hợp, tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Bên cạnh đó, Ban Dân vận các cấp cần theo dõi, tổng hợp, báo cáo tình hình nhân dân trong quá trình đại hội Đảng các cấp và tổng hợp ý kiến của nhân dân góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tiếp tục thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về công tác dân vận và các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ viết bài báo Dân vận (15/10/1949-15/10/2014) và 84 năm ngày truyền thống công tác dân vận (15/10/1930-10/10/2014)…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast