Công tác khen thưởng phải thực chất, đúng người, đúng việc

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/12, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019 của khối Tài chính – Kinh tế, Hội đồng TĐKT tỉnh.

Công tác khen thưởng phải thực chất, đúng người, đúng việc

Chiều 28/12, Khối Tài chính - Kinh tế Hội đồng Khen thưởng tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Thời gian qua, các đơn vị trong khối TC – KT đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, được cán bộ, nhân viên, người lao động hưởng ứng, nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các đơn vị trong khối đã chủ động phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với mục tiêu động viên, phát huy sức mạnh, trí tuệ của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động.

Nhìn chung, công tác TĐKT tại các đơn vị đã có nhiều tiến bộ và chuyển biến rõ nét, chú trọng hơn về khen thưởng cho công chức, viên chức, người lao động trực tiếp. Từ đó khích lệ tinh thần, trách nhiệm của người lao động, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, các đơn vị luôn coi trọng việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, coi đây là biện pháp quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ cho phong trào thi đua. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, người lao động trong thực thi nhiệm vụ. Việc xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến được các đơn vị trong khối tiến hành toàn diện, bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú.

Về phương hướng năm 2019, các đơn vị Khối TC – KT tiếp tục bám sát nhiệm vụ phát triển KT-XH, mục tiêu của tỉnh, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu kinh tế, nhiệm vụ của ngành, đơn vị. Chú trọng phát động các phong trào thi đua mang tính chiều sâu, lao động có năng suất, chất lượng, hiệu quả; đổi mới lề lối làm việc và quản lý điều hành hiệu quả công việc; thường xuyên tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, chú trọng đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ công chức…

Công tác khen thưởng phải thực chất, đúng người, đúng việc

Các đơn vị trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Hội nghị cũng đã tiến hành bình xét, suy tôn, đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen năm 2018 cho các đơn vị trong khối; suy tôn trưởng, phó khối thi đua năm 2019; phát động thi đua và tổ chức ký giao ước thi đua năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được của khối TC – KT. Mặc dù trong điều kiện các đơn vị thành viên có khối lượng công việc lớn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, việc thực hiện phong trào thi đua khen thưởng được triển khai sâu rộng, đi vào thực chất, có sức lan tỏa lớn.

Công tác khen thưởng phải thực chất, đúng người, đúng việc

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được của khối TC – KT trong năm qua

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng cho rằng, Khối vẫn còn không ít hạn chế, cần được thẳng thẳn nhìn nhận, rút kinh nghiệm, xây dựng giải pháp tháo gỡ khó khăn. Theo đó, kinh tế mặc dù đạt tăng trưởng cao nhưng chất lượng tăng trưởng chưa bền vững, nội tại nền kinh tế vẫn chưa ổn định; lĩnh vực tài nguyên, môi trường còn nhiều bất cập, gây bức xúc trong dư luận; môi trường đầu tư, công tác cải cách hành chính ở một số đơn vị vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn đối với người dân, doanh nghiệp.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có nề nếp công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời, xây dựng các nhân tố tập thể, cá nhân điển hình, từ đó tạo lan tỏa trong toàn đơn vị. Công tác khen thưởng phải được tổ chức thực chất, đúng người, đúng việc khi đó công tác thi đua mới trở thành động lực phấn đấu trong đơn vị, tổ chức. Đặc biệt, công tác thi đua, khen thưởng phải được tiến hành công khai, minh bạch, công bằng.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast