Cử tri Hà Tĩnh lo ngại nguy cơ một số công trình, dự án gián tiếp gây nên lũ lụt

Trong 2 ngày 15 và 16/11, đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc, Đức Thọ, Kỳ Anh và thị xã Hồng Lĩnh để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa XV.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khoá XV và thời gian, nội dung, chương trình của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Cử tri phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh) phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh) phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri các địa phương đồng tình cao với nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp, đồng thời có nhiều ý kiến về việc chậm triển khai thực hiện các chế độ, chính sách; những bất cập trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo hiểm xã hội…

Cử tri huyện Kỳ Anh, Vũ Quang đặc biệt quan tâm đến chính sách đền bù, hỗ trợ, dự án di dời và hạ tầng khu tái định cư chưa thực sự đáp ứng yêu cầu; cần thực hiện tốt hơn chế độ ưu đãi, chủ trương thu hút lao động, tạo việc làm và học nghề cho con em vùng dự án bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp…

Cử tri thị xã Hồng Lĩnh có nhiều ý kiến về quy hoạch, quản lý quy hoạch đô thị; tỉnh cần có đề án cụ thể để thị xã Hồng Lĩnh phát triển xứng tầm, cần đẩy mạnh công tác quản lý, chỉnh trang đô thị, giữ gìn môI trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cử tri các huyện Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Khê, Can Lộc đã có nhiều ý kiến liên quan đến trận lũ lịch sử vừa qua. Phần lớn cử tri các địa phương đều đánh giá cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền các cấp; ghi nhận lòng hảo tâm, sẻ chia khó khăn của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với người dân vùng lũ. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã nêu lên một số bất cập trong công tác chuẩn bị đối phó, cứu trợ, cứu nạn, lo ngại nguy cơ gián tiếp gây nên lũ lụt của một số công trình, dự án đã và đang triển khai trên địa bàn; đặc biệtt tỉnh cần có chủ trương đầu tư các công trình vượt lũ cho người dân vùng “rốn lũ”.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, các vị đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao, ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri để tổng hợp đưa vào nội dung của kỳ họp tới; đồng thời thông tin thêm cho cử tri về tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua, trực tiếp trao đổi, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast