Cử tri Hương Khê đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy rác

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc với cử tri Hương Khê chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

cu tri huong khe de nghi day nhanh tien do xay dung nha may rac

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri kiến nghị cần có giải pháp trong xây dựng nhà máy xử lý rác huyện Hương Khê, trước mắt xử lý sớm tình trạng rác thải đổ không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường.

Trong giai đoạn hiện nay, việc huy động nguồn lực xã hội hóa khó khăn, do đó đề nghị tỉnh có cơ chế, chính sách, nguồn lực hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới, thị trấn hoàn thiện hạ tầng đô thị; hỗ trợ các xã khó khăn xây dựng trụ sở, trạm y tế, trường học; xây dựng các khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp để thu hút đầu tư, chế biến sâu các sản phẩm nông lâm nghiệp.

Đặc biệt, cần đầu tư xây dựng cầu qua sông Ngàn Sâu đoạn qua các xã trên địa bàn, sửa chữa kè Phúc Trạch; đẩy nhanh tiến độ đường Tỉnh lộ 17, đường Huyện lộ 5 từ xã Phúc Trạch đi xã Hương Liên…

cu tri huong khe de nghi day nhanh tien do xay dung nha may rac

Cử tri Hương Khê đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy rác

Cử tri mong muốn giải quyết dứt điểm chế độ cho người có công trên địa bàn; bố trí việc làm con em các hộ chính sách sau tốt nghiệp; nâng cao chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, các hội, đoàn thể; có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hộ chính sách đã làm nhà theo Quyết định 22 của Chính phủ;

Cử tri đề nghị tiếp tục rà soát, cắt chuyển diện tích đất lâm nghiệp từ các chủ rừng Nhà nước sử dụng không hiệu quả về địa phương quản lý, giao cho các hộ dân sản xuất; tăng cường công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng; xem xét thị trường, quy mô sản xuất cây gió trầm và hỗ trợ người dân trồng trồng cây ăn quả thiệt hại sau bão, lũ.

Ngoài ra, cử tri đề nghị xem xét bổ sung cán bộ, công chức thiếu biên chế theo chỉ tiêu được giao; điều chỉnh điểm cuối tuyến xe buýt Hương Khê - Hà Tĩnh lên xã Hương Trạch để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân; việc hỗ trợ bò cho các hộ nghèo phát triển kinh tế hiện nay không mang lại hiệu quả cao do giống không phù hợp với thổ nhưỡng, đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ tiền để người dân mua giống…

* Buổi chiều, đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc với cử tri vùng hạ huyện tại trụ sở UBND xã Hương Giang.

cu tri huong khe de nghi day nhanh tien do xay dung nha may rac

Cử tri Nguyễn Công Anh, xóm 4, xã Hương Giang: Hiện tại cây bưởi, cam trên địa bàn có dấu hiệu kém chất lượng. Đề nghị có sự nghiên cứu, cải thiện về giống.

cu tri huong khe de nghi day nhanh tien do xay dung nha may rac

Cử tri Nguyễn Thế Phúc xóm 2, xã Hương Giang: Nhiều trụ sở nhà nước không còn sử dụng nhưng chưa có cơ chế xử lý, gây lãng phí.

Tại buổi tiếp xúc, bên cạnh những kiến nghị trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, đầu tư xây dựng cơ bản… cử tri Hương Khê đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường nông thôn, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt là những bất cập trong công tác giao đất giao rừng của các chủ rừng; chất lượng giống, phân bón và vật tư nông nghiệp còn bất ổn; cây bưởi, cam có dấu hiệu kém chất lượng, cần nghiên cứu, cải thiện về giống; có chính sách, chế độ phụ cấp tương xứng cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, các hội, đoàn thể.

cu tri huong khe de nghi day nhanh tien do xay dung nha may rac

Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn tiếp thu, giải trình những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

cu tri huong khe de nghi day nhanh tien do xay dung nha may rac

Cuối buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn thông tin thêm với bà con cử tri về tình hình kinh tế, chính trị của tỉnh; những chủ trương, chính sách phát triển KT-XH trong thời gian tới; giải trình, tiếp thu những ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast