Dân khen các bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng làm được việc!

(Baohatinh.vn) - Sau hơn một năm đảm nhiệm chức vụ bí thư đồng thời là thôn trưởng, tất cả bí thư, thôn trưởng xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh đều khẳng định đây là mô hình hiệu quả, cần nhân rộng.

dan khen cac bi thu chi bo kiem thon truong lam duoc viec

Bí thư, thôn trưởng thôn Thượng Sơn Hoàng Văn Oai chia sẻ với PV Báo Hà Tĩnh về tính hiệu quả trong hoạt động sau khi nhất thể hóa chức danh bí thư và thôn trưởng

Chính thức đảm nhiệm chức vụ bí thư chi bộ đồng thời là thôn trưởng thôn Thượng Sơn hơn 1 năm nay, ông Hoàng Văn Oai chưa lúc nào gặp khó khăn trong hoạt động. Đặc biệt, năm 2018, thôn tập trung cao điểm thực hiện các tiêu chí về NTM để cùng các thôn khác đưa xã về đích vào cuối năm 2018, nhưng ông vẫn luôn hoàn thành tốt mọi kế hoạch đề ra.

Theo ông Oai, việc đồng thời đảm nhiệm 2 chức danh này càng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hiệu quả.

dan khen cac bi thu chi bo kiem thon truong lam duoc viec

Bà con nhân dân thôn Thượng Sơn làm giao thông nội đồng.

Ông Oai chia sẻ: “Trước đây, có nhiều việc của thôn rất đơn giản nhưng cũng phải có mặt cả bí thư và thôn trưởng, lãng phí về thời gian. Hơn nữa, nhiều việc chung phải kéo dài thời gian do quy trình làm việc liên quan giữa bí thư và thôn trưởng, đó là chưa nói đến có những việc bí thư và thôn trưởng có khi không đồng quan điểm. Đảm nhận nhiệm vụ bí thư đồng thời là thôn trưởng, tôi thấy đây là mô hình cần được nhân rộng”.

Ông Oai cho biết thêm, không chỉ làm tốt nhiệm vụ của bí thư, thôn trưởng, ông còn kiêm luôn cả bảo vệ đồng và là thành viên của tổ xung kích trực cháy.

Đồng quan điểm với ông Oai, bà Trương Thị Loan, Bí thư chi bộ - thôn trưởng thôn Phúc Sơn bày tỏ: “Trước đây, phụ cấp mỗi người được 1.500 ngàn đồng nhưng nay nhờ làm 2 chức danh nên được 1.872 ngàn đồng. Phúc Sơn là thôn mới được sáp nhập từ 2 thôn, tôi là phụ nữ mà còn làm tốt thì mọi người chắc chắn sẽ làm được. Mọi phong trào thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tại thôn tôi không thua kém bất cứ thôn nào”.

dan khen cac bi thu chi bo kiem thon truong lam duoc viec

Người dân thôn Lĩnh Sơn (thôn 6) hiến đất mở rộng đường và xây lại tường rào, bồn trồng hoa, cây cảnh.

Sau hơn 1 năm thực hiện mô hình bí thư đồng thời là thôn trưởng, 9 bí thư, thôn trưởng/9 thôn của xã Cẩm Sơn đều khẳng định đây là mô hình phát huy hiệu quả, đúng với tinh thần tinh giản cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Lan, người dân ở thôn 2 Cẩm Sơn cho biết: “Trước đây có cả bí thư chi bộ và thôn trưởng nhưng giờ ông Phan Xuân Tuần đảm nhận luôn cả 2 chức danh này. Nói thật, chúng tôi “chạy” không kịp theo ông để làm phong trào. Ông làm được việc lắm. Vừa rồi đã xây xong nhà văn hóa mới, giờ ông đang đốc thúc làm tiếp các tiêu chí NTM. Ông tận tâm, tận tình và rất được lòng dân”.

Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Sơn Lương Hữu Tiến chia sẻ: “Qua 1 năm thực hiện, mô hình bí thư đồng thời là thôn trưởng đã khẳng định tính hiệu quả. Thứ nhất, triển khai công việc tại các thôn rất thuận lợi và nhanh; thứ 2, người được giao nhiệm vụ rất phấn khởi, vì có thêm phụ cấp và dễ quyết định trong triển khai nhiệm vụ do tập thể giao.

Tuy nhiên, phải chọn được người có tâm huyết, năng lực và được dân tín nhiệm thì mới có thể đảm đương tốt cả 2 vai trò. Đối với xã Cẩm Sơn, người dân lựa chọn và bầu người có tâm huyết, trách nhiệm ra nhận nhiệm vụ”.

Cẩm Sơn là xã đầu tiên thực hiện mô hình bí thư đồng thời là thôn trưởng của huyện Cẩm Xuyên. Thực tiễn tại Cẩm Sơn cho thấy, việc hợp nhất bí thư và thôn trưởng là cần thiết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast