Đẩy nhanh tiến độ các công trình tại Ngã ba Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, thời tiết đẹp không chỉ là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động vãn cảnh của du khách mà còn tạo thuận lợi cho BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc) triển khai nhiều hạng mục, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018).

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc 24/7 (1968-2018):

day nhanh tien do cac cong trinh tai nga ba dong loc

Nhân viên BQL Khu di tích chăm sóc các mộ phần 10 liệt nữ

Trên diện tích hơn 5.000 m2, khu vực tháp chuông, đền thờ các anh hùng liệt sỹ đang gấp rút hoàn thành các hạng mục như nhà thờ, nhà thủ từ, hàng rào, khuôn viên, hệ thống điện chiếu sáng, nhà vệ sinh… Từng tốp công nhân tập trung cưa, xẻ những khối đá trắng để lát bậc thang. Anh Lương Thế Song - nhà điêu khắc Công ty Xây dựng Mỹ thuật Hoàn Hảo (Ninh Bình) cho biết: “Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi huy động nhân lực lao động hết công suất. Đến nay, công trình đang trong giai đoạn lắp đặt với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 3”.

day nhanh tien do cac cong trinh tai nga ba dong loc

...lau chùi các bàn thờ

Ngoài công trình đền thờ với tổng đầu tư khoảng 42 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và công đức, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã và sẽ có hàng loạt công trình được triển khai. Ông Trần Đình Ước - Trưởng BQL Khu di tích cho biết: “Từ nay đến tháng 7, chúng tôi sẽ tập trung chỉnh trang, trùng tu tôn tạo, hoàn thành đường tránh khu di tích giai đoạn 1, xây dựng hồ sinh thái rộng khoảng 3,5 ha bên quảng trường, sơn sửa lại tháp chuông, cải tạo nhà đón tiếp khách, bãi bom vết tích chiến tranh, mở rộng bãi đậu xe, mở thêm cửa hàng giới thiệu các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh để phục vụ du khách, xây dựng công trình vệ sinh đạt chuẩn… Kinh phí cho các công trình này lên đến hàng chục tỷ đồng”.

Cùng với việc tôn tạo các công trình, BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cũng tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho các bộ phận; phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền người dân không được chăn thả gia súc trong khuôn viên, bán hàng không được chèo kéo khách. Từ nay đến tháng 7, nhiệm vụ của BQL rất nặng nề, vì vậy, mỗi cán bộ, công nhân viên đều phát huy cao độ tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc.

day nhanh tien do cac cong trinh tai nga ba dong loc

Công nhân tập trung lát đá bậc thang ngọ môn đền thờ các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Chị Nguyễn Ngọc Lan ở bộ phận tiếp nhận công đức tại khu mộ 10 cô gái TNXP cho biết: “Xác định đây là năm cao điểm cho các hoạt động ở Ngã ba Đồng Lộc nên mỗi ĐVTN đều phát huy vai trò tình nguyện, thực hiện khẩu hiệu “Ngày làm thêm giờ, tuần làm thêm ngày” để đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất. Trên tinh thần đó, chúng tôi thường bắt đầu ngày làm việc trước 30 phút và giờ nghỉ cũng muộn hơn so với quy định chung”.

Sự nỗ lực của mỗi cán bộ, công nhân viên ở BQL Khu di tích đã góp phần làm hài lòng du khách về với Ngã ba Đồng Lộc. Anh Bùi Văn Huệ - một du khách đến từ Ý Yên (Nam Định) cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi đến với Đồng Lộc và cảm nhận rõ sự đổi thay của khu di tích sau mỗi lần đến. Khu di tích ngày càng khang trang, hoàn thiện hơn, thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân viên niềm nở, tận tình”.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast