Đề phòng nguy cơ lũ quét, chủ động phương án xả lũ

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình mưa lũ những ngày qua và áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Tĩnh, chiều 9/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về chỉ đạo công tác phòng chống.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và đại diện các ban, ngành liên quan cùng dự.

de phong nguy co lu quet chu dong phuong an xa lu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh công tác thông tin cảnh báo áp thấp, nguy cơ bão số 11 tới người dân

Tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu các ban, ngành, địa phương tập trung triển khai ngay các công việc được giao trên tinh thần thực hiện 4 tại chỗ; thực hiện nghiêm túc và đồng bộ công điện của UBND tỉnh về công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, nguy cơ bão số 11; hoãn các cuộc họp không cần thiết trong ngày mai (10/10) để tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, bằng mọi cách phải thông tin đến các chủ tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về mức độ và vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại; chủ động điều tiết mực nước của các hồ, đập, không để xảy ra tình trạng đến khi mưa lớn mới bắt đầu xả lũ.

“Muốn tuyên truyền đến người dân nhanh nhất, phải thực hiện bằng phương pháp trực tiếp. Các đoàn công tác ngay sau cuộc họp phải tập trung xuống cơ sở để tiến hành thông tin, chỉ đạo người dân ứng phó với áp thấp nhiệt đới. Ban chỉ huy phòng PCTT-TKCN tỉnh phải chịu trách nhiệm về độ chính xác của các thông tin, cung cấp thông tin đến cơ quan thông tin truyền thông để nhắn tin trực tiếp đến các thuê bao điện thoại người dân”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

de phong nguy co lu quet chu dong phuong an xa lu

Ông Ngô Đức Hợi - Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh: Theo dự báo, với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, lượng mưa tại Hà Tĩnh có thể đạt từ 200-250mm, có nguy cơ xảy ra lũ quét.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, từ ngày 7 - 9/9, lượng mưa đo được trên địa bàn Hà Tĩnh đạt 150 - 200mm, riêng tại Hương Sơn là 230mm.

Hiện tại, Hà Tĩnh có 234 phương tiện đang hoạt động trên biển (đã nhận được thông tin diễn biến áp thấp nhiệt đới và bão).

de phong nguy co lu quet chu dong phuong an xa lu

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh: Dự báo áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão và đổ bộ vào bờ trên địa bàn Hà Tĩnh khoảng 2-5 giờ sáng mai (10/10).

Theo dự báo, với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, lượng mưa tại Hà Tĩnh có thể đạt từ 200 - 250mm; có nguy cơ xảy ra lũ quét; mực nước các hồ chứa lớn (hồ Kẻ Gỗ, Sông Rác, Kim Sơn) đã đạt trên 70%, các hồ chứa còn lại cơ bản đã tích đủ nước là bất lợi lớn trong công tác ứng phó với mưa, lũ.

Để đảm bảo an toàn, UBND tỉnh đã chỉ đạo chủ quản lý các hồ chứa chủ động phương án xả lũ sớm.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast