Dồn sức cho ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 3 ngày nữa là đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các địa phương, đơn vị đang nỗ lực dồn sức hoàn tất những phần việc cuối cùng để chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử.

don suc cho ngay hoi lon

Không khí rộn ràng trước ngày bầu cử tại trung tâm huyện Kỳ Anh

Đến nay, việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp đã hoàn tất. Tại tất cả các điểm bầu cử, danh sách các cử tri đã được niêm yết công khai để người dân theo dõi và góp ý; những hòm phiếu cũng được hoàn tất theo đúng kích cỡ quy định.

Ông Bùi Nhân Sâm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cho các ứng cử viên đến nay đã hoàn tất. Nhìn chung, tất cả đều được tiến hành đúng quy trình, hướng dẫn, đảm bảo đúng thời gian, số lượng cử tri tham gia đông, chất lượng tiếp xúc được đảm bảo. Qua các hội nghị tiếp xúc cho thấy, bà con nhân dân rất đồng tình, đánh giá cao chất lượng ứng cử viên, tin tưởng và kỳ vọng vào các ứng cử viên. Đối với các ứng cử viên, đều chú trọng xây dựng chương trình hành động, thể hiện rõ trí tuệ và trách nhiệm trước cử tri và nhân dân.

don suc cho ngay hoi lon

Cử tri xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) tìm hiểu thông tin các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại điểm niêm yết danh sách ứng cử viên.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Các địa phương đang tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động để cử tri thể hiện trách nhiệm ở từng lá phiếu. Ông Nguyễn Sỹ Huyền – Bí thư, Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) cho biết: Khó khăn đối với địa phương đó là có một bộ phận ngư dân thường đánh bắt cá xa bờ, đi hàng tuần mới về. Ủy ban Bầu cử xã đã tổ chức họp và phân công nhiệm vụ cho các thành viên cùng nghiệp đoàn nghề cá rà soát, nắm rõ tình hình từng tàu, thuyền, bám sát tuyên truyền, vận động để cử tri vào bờ đúng ngày bỏ phiếu. Mặt khác, xã cũng đã thành lập ban thi đua - khen thưởng, theo dõi và thực hiện chấm điểm thi đua hàng ngày đối với các tổ bầu cử. Hiện, các tổ đang tiến hành phát phiếu cử tri và tuyên truyền, vận động bà con nhân dân sáng suốt lựa chọn các ứng cử viên có đức, có tài.

Tại huyện miền núi Hương Khê, không khí ngày hội bầu cử đã rộn ràng tận các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Ông Nguyễn Kim Tú - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện cho biết: “Huyện đang tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban, các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát những nội dung công việc, xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho đến hết ngày bầu cử; chỉ đạo ủy ban bầu cử, UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, kiểm tra số lượng cử tri đã được niêm yết danh sách để có phương án dự phòng và thay thế khi cần thiết. Đặc biệt, đối với vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, huyện phân công cán bộ phụ trách địa bàn theo dõi, hướng dẫn và chỉ đạo ủy ban bầu cử địa phương phối hợp chặt chẽ với bộ đội biên phòng tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân”.

don suc cho ngay hoi lon

Tổ công tác HĐND tỉnh giám sát công tác bầu cử tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên

Đến thời điểm này, các địa phương trong toàn tỉnh, ủy ban bầu cử các cấp, đặc biệt là các tổ bầu cử đang tập trung hoàn tất những khâu cuối cùng để đón ngày hội lớn. Ông Hoàng Xuân Đình - Tổ trưởng tổ bầu cử số 7, phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh) phấn khởi: Tổ dân phố vừa ra mắt “Tiếng kẻng an ninh”, làm mô hình điểm đầu tiên của phường để chào mừng ngày hội bầu cử. Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Từ nay đến trước ngày bỏ phiếu, chúng tôi sẽ tổ chức tổng vệ sinh môi trường toàn tổ dân phố thêm lần nữa. Tổ đã tiến hành phát 388 thẻ cử tri tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã Kỳ Anh nhiệm kỳ 2016-2021; 307 thẻ cử tri tham gia bầu đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021. Tuy nhiên, chúng tôi cũng vừa nhận được điện thoại báo có một gia đình chuẩn bị từ miền Nam về sẽ tham gia bỏ phiếu tại địa phương. Dự báo, từ nay đến ngày bầu cử, số cử tri có thể tiếp tục biến động. Chúng tôi sẽ chủ động nắm sát tình hình và kịp thời xử lý tình huống, đảm bảo tất cả các cử tri đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng từ lá phiếu.

Chương trình giám sát về “Công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” được HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện đến hết ngày 19/5. Để ngày hội bầu cử diễn ra đúng tinh thần dân chủ và đúng luật, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đang triển khai kế hoạch giám sát toàn bộ công tác bầu cử. Ủy ban MTTQ đã thành lập 4 đoàn, thực hiện giám sát trực tiếp tại 4 đơn vị (Hương Khê, TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh và Nghi Xuân); thực hiện giám sát gián tiếp và giao ủy ban MTTQ các huyện, thị giám sát trực tiếp các huyện, thị xã còn lại. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, hướng dẫn và giám sát toàn bộ công tác bầu cử tại 13 huyện, thị, thành phố từ nay cho đến hết ngày bầu cử.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast