Đức Thọ đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực thi Hiến pháp

(Baohatinh.vn) - Triển khai thi hành Hiến pháp, huyện Đức Thọ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức… một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

Xác định được tầm quan trọng của việc đưa nội dung Hiến pháp đến các tầng lớp nhân dân, sau khi Hiến pháp có hiệu lực thi hành (1/1/2014), UBND huyện Đức Thọ ban hành kế hoạch triển khai, trong đó, nêu rõ trách nhiệm và nhấn mạnh vai trò của các cơ quan, ban, ngành, từng đơn vị cơ sở trong công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung Hiến pháp 2013.

Trong 6 tháng đầu năm, Đức Thọ đã tổ chức được 250 cuộc phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 20.000 lượt người, qua đó giúp người dân tiếp cận, hiểu và sống theo Hiến pháp và pháp luật. Trong ảnh: Cha Nguyễn Thái Từ - Linh mục Quản xứ, Quản hạt Nghĩa Yên - Đức Yên (người ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo huyện Đức Thọ kiểm tra làm đường giao thông nông thôn tại thôn Tân Định (Đức Yên).

Trong 6 tháng đầu năm, Đức Thọ đã tổ chức được 250 cuộc phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 20.000 lượt người, qua đó giúp người dân tiếp cận, hiểu và sống theo Hiến pháp và pháp luật. Trong ảnh: Cha Nguyễn Thái Từ - Linh mục Quản xứ, Quản hạt Nghĩa Yên - Đức Yên (người ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo huyện Đức Thọ kiểm tra làm đường giao thông nông thôn tại thôn Tân Định (Đức Yên).

Đồng thời, Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp cho các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện; báo cáo viên; đội ngũ cán bộ cốt cán của các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ các xã, thị trấn. Huyện cũng đã tổ chức tập huấn chuyên sâu giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể; cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân…

6 tháng đầu năm, UBND huyện tổ chức 4 cuộc tập huấn cho cán bộ cốt cán toàn huyện với 1.200 người tham dự, trong đó chủ yếu tập trung phổ biến Hiến pháp 2013 và các văn bản pháp luật khác. Bên cạnh đó, đăng toàn văn Hiến pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng và phát hành, in ấn 800 bộ tài liệu, tờ rơi, tờ gấp về Hiến pháp.

Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đức Thọ, các cơ quan, phòng, ban cũng đã đồng loạt triển khai thực hiện nhiệm vụ phổ biến Hiến pháp một cách mạnh mẽ. Trong đó, Phòng Tư pháp phối hợp hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành xây dựng chương trình, nội dung và các hình thức giới thiệu, phổ biến nội dung của Hiến pháp; Phòng VHTT phối hợp chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông đăng tải, phát sóng, đưa tin, bài về nội dung phổ biến Hiến pháp; Đài TT-TH huyện mở các chuyên mục, chuyên trang, tọa đàm giới thiệu các nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp và các văn bản chỉ đạo triển khai.

Ngoài ra, nhằm nâng cao hiểu biết về Hiến pháp trong quần chúng nhân dân, Đức Thọ còn tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã tổ chức được 250 cuộc phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 20.000 lượt người. Chủ yếu qua hội nghị tập huấn, lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các hội… Đến nay, đã có 25/28 xã xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp và dự kiến đến đầu tháng 7, tất cả các xã trong huyện đều đồng loạt triển khai thực hiện kế hoạch.

Ông Trần Cao Cường – Trưởng phòng Tư pháp UBND huyện Đức Thọ cho biết: “Để Hiến pháp sửa đổi sớm đi vào cuộc sống, Đức Thọ đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong 6 tháng cuối năm, Đức Thọ tiếp tục triển khai có hiệu quả các kế hoạch tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật với phương pháp đa dạng, phong phú, hiệu quả. Huyện cũng sẽ tổ chức rà soát để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp tình hình mới và nhiệm vụ chính trị của địa phương để tuyên truyền phổ biến Hiến pháp có hiệu quả nhất”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast