“Giáo viên phải truyền lửa hiếu học, xây đắp giá trị văn hoá cho học sinh”

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/8, trong chương trình bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến dự và thông tin về một số tình hình KT-XH trên địa bàn.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao đổi: “Giáo viên có những thiệt thòi riêng, vì suốt ngày phải đến trường lớp, ít có thời gian để được cung cấp thông tin chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước, tỉnh nhà, địa phương, mà chủ yếu cập nhật qua mạng. Trên mạng thì thông tin lại rất nhiều chiều, do đó đội ngũ giáo viên cần nắm bắt những thông tin chính thống.”

giao vien phai truyen lua hieu hoc xay dap gia tri van hoa cho hoc sinh

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: Năm 2016 là năm Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn, nhưng đầu năm 2017, kinh tế đã từng bước phục hồi, với tốc độ tăng trưởng 5,16%. Các dự án tiếp tục được đầu tư, thu ngân sách đạt 4.614 tỷ đồng (đạt 60% kế hoạch), đến cuối năm cố gắng vượt chỉ tiêu HĐND tỉnh giao là 7.700 tỷ đồng.

Trao đổi về những điểm nhấn trong chương trình nông thôn mới Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh định hướng và nỗ lực của tỉnh: “Tập trung chỉ đạo gắn xây dựng nông thôn mới với phát triển du lịch. Làng quê phải hướng đến du lịch Homestay, khách du lịch tìm đến là để hưởng các dịch vụ nông thôn và bản sắc văn hoá của chúng ta. Hiện nay, nhiều vùng quê ở Nghi Xuân, Thạch Hà, Hương Khê… đã xây dựng được những khu dân cư rất đẹp. Đây là lí do tỉnh phát động Cuộc thi “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu” để các xã, thôn tập trung phát triển kinh tế, học hỏi cách làm du lịch nông thôn, gắn với đó là đảm bảo anh ninh trật tự, xây dựng những vùng quê an lành.”

giao vien phai truyen lua hieu hoc xay dap gia tri van hoa cho hoc sinh

Chủ tịch UBND tỉnh cũng dành thời gian trao đổi về tình hình thu hút đầu tư, triển khai và đưa vào hoạt động các dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án du lịch, dịch vụ ở bãi biển Lộc Hà, các trung tâm thương mại tại Hà Tĩnh… Mục tiêu của Hà Tĩnh là tiến tới đảm bảo việc phục vụ tốt nhất các dịch vụ cho người dân. Người dân sẽ chẳng phải đến các tỉnh, thành khác để hưởng các dịch vụ tiện ích, hiện đại mà có thể tiếp cận ngay tại mảnh đất này.

“Hà Tĩnh tiếp tục xác định Khu kinh tế Vũng Áng là động lực của phát triển kinh tế, cùng với đó, thúc đẩy dịch vụ phát triển. Bởi vậy, chúng ta đang đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển dịch vụ, du lịch, đặc biệt là khu vực ven biển, đô thị. Để phát triển được hệ thống như vậy, Hà Tĩnh đã cố gắng kết nối hạ tầng giao thông. Hiện nay, Chính phủ đã đồng ý đầu tư 1.486 tỷ đồng làm tuyến đường ven biển từ Nghi Xuân vào đến Kỳ Anh, nối với quốc lộ ven biển Hải Phòng - Nghệ An qua cầu Cửa Hội (Bến Thuỷ 3). Năm nay, tuyến đường này sẽ bắt đầu triển khai,” – Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi.

Về Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngành giáo dục tổ chức các đoàn tham quan, vì “trăm nghe không bằng một thấy”. Hiện tại, Formosa đã khắc phục 52/53 lỗi vi phạm về môi trường. Formosa cũng được yêu cầu bổ sung thêm hệ thống xử lý môi trường với diện tích 10ha và đảm bảo cá ở trong 10ha này sống khoẻ. Về hạng mục luyện thép, Formosa không làm thép cường độ thấp mà là thép cường độ cao, thép để đóng tàu, làm ô tô, dầm cầu, thép để tạo bu lông ốc vít… cái mà Việt Nam đang phải nhập toàn bộ, với khối lượng hơn 10,5 triệu tấn/năm.

giao vien phai truyen lua hieu hoc xay dap gia tri van hoa cho hoc sinh

Trao đổi về tình hình sau sự cố môi trường biển, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Muốn đảm bảo an ninh trật tự thì phải xuất phát từ nỗ lực của mỗi cá nhân, trong đó có giáo viên. Đội ngũ giáo viên phải thấm nhuần quan điểm của Đảng, Nhà nước, cấp uỷ các cấp và phải tuyên truyền cho học sinh, vì từ học sinh sẽ lan toả đến phụ huynh, cộng đồng.”

“Hà Tĩnh có truyền thống hiếu học, mong rằng, đội ngũ thầy cô giáo chuyển tải được tinh thần, truyền lửa hiếu học và xây đắp các giá trị văn hoá, con người Hà Tĩnh, tạo được hành trang vào đời tốt nhất cho các em học sinh. UBND tỉnh và ngành giáo dục đang từng bước khắc phục thực trạng thừa thiếu giáo viên, xây dựng cơ chế thúc đẩy đội ngũ giáo viên giỏi…” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã công bố điện thoại, mong tiếp nhận được phản ánh từ phía giáo viên như việc tiếp nhận nhiều ý kiến của công dân thời gian qua, vì thời gian của chương trình không cho phép để giáo viên đối thoại trực tiếp.

giao vien phai truyen lua hieu hoc xay dap gia tri van hoa cho hoc sinh

GS Hoàng Chí Bảo trao đổi nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong buổi sáng, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được nghe GS. Hoàng Chí Bảo trình bày chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast