Hà Tĩnh, trắng đêm với chiến thắng của U23 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Cú đá cuối cùng của Văn Thanh trong loạt sút luân lưu đã đưa U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết U23 châu Á. Tất cả vỡ oà. Khắp mọi nơi trên đất nước tuyệt vời này, người người ôm nhau, reo hò trong niềm vui sướng tột cùng. Người người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng!

Ở Hà Tĩnh, dòng người mang trên mình lá cờ Tổ quốc tươi thắm, nối nhau di chuyển trong các tuyến phố một cách trật tự. Dưới sự điều tiết của lực lượng công an, những CĐV – những con người yêu bóng đá, yêu dân tộc đã hát vang điệp khúc: “Việt Nam - Hồ Chí Minh”. Hàng nghìn người già trẻ, gái trai đã đi tuần tự như thế khắp các tuyến đường Trần Phú, Phan Đình Phùng, Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Du… Thật xúc động biết nhường nào!

ha tinh trang dem voi chien thang cua u23 viet nam

Niềm tin vào Tổ quốc, vào Bác Hồ, vào đội tuyển không bao giờ vơi. Ảnh: Quang Long

Thỉnh thoảng, để thoả sức với tình yêu bóng đá, hay đúng hơn, là tinh thần dân tộc, dòng người dừng lại bên công viên Trần Phú hát vang ca khúc: “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”. Những chiếc xe ô tô mang trên mình cờ hoa và ảnh Bác. Quả là tuyệt vời! Không khí ăn mừng chiến thắng ấy khiến triệu trái tim xúc động biết bao. Không ai có thể thay thế được tình yêu với Bác Hồ vĩ đại, người đã mang ánh sáng đến với dân tộc. Có Bác, đất nước mới có ngày hôm nay và có cả ngày hôm nay trong không khí ăn mừng chiến thắng. Sức mạnh từ tình yêu bóng đá đã cho chúng ta thấy nhiều hơn đến tình yêu dân tộc, lòng biết ơn.

Video: Lực lượng CSGT hướng dẫn người dân ăn mừng chiến thắng trong trật tự

Với người Hà Tĩnh nói riêng, toàn dân Việt Nam nói chung, yêu đội bóng Việt Nam chính là yêu dân tộc. Hãy tin tưởng vào một dân tộc kiên cường. Như cái cách mà người thanh niên chạm cốc bia mừng chiến thắng tại quán 138, đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) khi anh đưa tay lên ngực trái lấy lá cờ Tổ quốc đã nói hộ tất cả: “Em mua lá cờ này để ăn mừng chiến thắng U23 Việt Nam. Đây là tình yêu dân tộc. Lá cờ này sẽ tiếp tục cùng em đến với trận chung kết.”

Đêm 23/1, một đêm lịch sử của người hâm mộ Việt Nam, đêm tuyệt vời tại Hà Tĩnh. Thay vì, như những đêm khác, các chủ shop quần áo mở cửa đón khách, đêm này, tất cả hầu như đóng cửa để hoà vào dòng người. Ngược lại, các quán cà phê và ăn vặt, “cháy” hàng liên tục. Dường như, chưa khi nào như lúc này, người ta có nhu cầu gặp nhau để bàn luận nhiều đến như thế.

ha tinh trang dem voi chien thang cua u23 viet nam

Ảnh: Quang Long

ha tinh trang dem voi chien thang cua u23 viet nam

Dòng người đổ ra các trục đường ở TP. Hà Tĩnh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Quang Long

Những câu ngợi khen cứ lặp đi lặp lại: “Cái chân trái của Quang Hải thật diệu kỳ. Anh ấy như Messi”. “Thủ môn Tiến Dũng quá xuất sắc”. “Văn Thanh ăn mừng thật đẳng cấp, đó là kiên cường Việt Nam”, “Ôi! Trận đấu kinh điển”…

Không chỉ ở đô thị, khắp các làng quê, thanh niên, người già cũng cùng nhau bàn luận. Các tình huống được CĐV phân tích trong tình yêu vô bờ. Các đăng tải trên facebook liên tục cập nhật. Người đăng ảnh CĐV, người đăng ảnh Quang Hải, Tiến Dũng, người lại viết những cảm xúc vỡ oà.

Đêm của CĐV cũng là đêm của các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự. Chỉ tính riêng tại TX Kỳ Anh, 100% lực lượng đã được điều động trực suốt đêm khuya, bám các tuyến đường đảm bảo an ninh trật tự.

Một đêm thức trắng thật tuyệt vời! Tất cả chỉ mong trời sáng. Trời sáng, để lại có một ngày mai bàn luận sôi nổi về trận cầu kinh điển hôm qua, để lại tin tưởng: Việt Nam chiến thắng. Việt Nam vô địch!.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast