HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/12, HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang (Hà Tĩnh) khai mạc kỳ họp cuối năm nhằm đánh giá tình hình KT-XH năm 2018 và bàn giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Võ Trọng Hải cùng dự phiên khai mạc HĐND huyện Hương Khê.

HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

Năm 2018, Hương Khê tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng với 6 chỉ tiêu đạt và 16 chỉ tiêu vượt kế hoạch, trong có nhiều chỉ tiêu quan trọng như: tốc độ tăng trưởng kinh tế 15,5%, thu nhập bình quân đầu người 37,1 triệu đồng/năm; sản xuất nông nghiệp vụ xuân được mùa, vụ đông kết quả đạt khá, cam các loại, bưởi Phúc Trạch đạt cả về sản lượng và giá trị thu nhập, thu hút đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nông thôn mới đạt được nhiều kết quả.

HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn báo cáo tình hình kinh tế - xã hội huyện năm 2018.

Một trong những dấu ấn nổi bất của Hương Khê trong năm vừa qua là nỗ lực trong huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh. Đến nay, huyện đã hoàn thành thủ tục đầu tư, xây dựng 86 công trình dự án. Trong đó có 37 công trình giao thông, 11 công trình thủy lợi, 21 công trình giáo dục, 1 công trình y tế, 14 công trình văn hóa, 12 công trình khác, với kinh phí trên 2.531 tỷ đồng.

HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

Chiều nay, HĐND huyện sẽ lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND huyện bầu

Được biết, hiện Hương Khê đang phối hợp với các cơ quan liên quan lập báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải thiện hạ tầng đô thị thị trấn Hương Khê từ nguốn vốn AFD của Pháp, với tổng mức trên 650 tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất.

Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện Hương Khê sẽ diễn ra trong 2 ngày (20 và 21/12) xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, không chỉ trong năm 2019 mà còn có ý nghĩa cho cả những năm tiếp theo.

Đặc biệt, một số báo cáo, tờ trình tại kỳ họp có tác động rất lớn đến quá trình phát triển KT-XH và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng.

Đồng thời, kỳ họp sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND huyện bầu.

*Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Vũ Quang khóa IV sẽ xem xét, thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.

HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

Đánh giá tình hình phát triển KT-XH năm 2018 cho thấy, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn vẫn đạt gần 2.259 tỷ đồng và các lĩnh vực đều có giá trị sản xuất tăng hơn so với năm 2017; trong đó nông - lâm - thủy sản đạt 871.873 triệu đồng, TM - DV đạt 666.992 triệu đồng, TTCN - XDCB đạt 720.053 triệu đồng.

Ngoài ra, sản lượng lương thực có hạt đạt 12.466 tấn (tăng 22,1% so cùng kỳ); thu nhập bình quân đầu người đạt 36,01 triệu đồng/người/năm (tăng 1,76 triệu đồng so cùng kỳ); có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM; VH-XH có những chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo; ANCT, TTATXH được giữ vững...

HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

Phát biểu khai mạc, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Phạm Hữu Bình yêu cầu các đại biểu tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nội dung kỳ họp đảm bảo chất lượng; có nhiều ý kiến tốt, đưa ra quyết định quan trọng để góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới...

Trên cơ sở kết quả đã đạt được và dự báo tình hình, HĐND huyện Vũ Quang cũng đã thống nhất các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Đáng chú ý, năm 2019, Vũ Quang sẽ phấn đấu tổng giá trị sản xuất đạt 2.493.688 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 39,2 triệu đồng/người/năm; sản lượng lương thực đạt 11.500 tấn; đàn lợn có mặt thường xuyên đạt 28.000 con, đàn trâu bò 16.100 con, đàn gia cầm 330.000 con, sản lượng thịt hơi xuất chuồng 6.400 tấn; trồng mới 250 ha cây ăn quả; thu ngân sách đạt 36 tỷ đồng; tiếp tục huy động nguồn lực, đẩy mạnh công cuộc xây dựng NTM...

HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

Báo cáo với HĐND huyện, ông Nguyễn Thiều Quang - Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang khẳng định: Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên; sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt, bám sát cơ sở của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự nỗ lực không ngừng của nhân dân và công đồng doanh nghiệp nên tình hình KT-XH năm 2018 trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực...

Trong 2 ngày diễn ra kỳ họp, HĐND huyện Vũ Quang sẽ tập trung xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp; thảo luận các vấn đề có liên quan đến tình hình phát triển KT-XH, xây dựng NTM, đầu tư công, đảm bảo an sinh xã hội.

HĐND huyện cũng tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề “nóng”, trọng tâm trên địa bàn đang được cử tri và đại biểu quan tâm; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu...

HĐND các huyện Hương Khê, Vũ Quang bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2019

Ông Phạm Duy Đạt - Phó Chánh văn phòng điều phối NTM trình bày Tờ trình đề nghị HĐND huyện thông qua Đề án "Xây dựng huyện Vũ Quang đạt chuẩn NTM giai đoạn 2019-2020".

Theo dự kiến, kỳ họp này sẽ thông qua 7 nghị quyết quan trọng, đặc biệt là nghị quyết về xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2019 – 2020.

Đây được xem là cơ sở, là tiền đề quan trọng để soát xét, đánh giá lại kết quả thực hiện, nhận diện tình hình, qua đó xác định cách làm, hướng khắc phục khó khăn, tập trung huy động các nguồn lực hiệu quả.

Theo tinh thần của nghị quyết này, năm 2019, xã còn lại của huyện Vũ Quang là Hương Điền sẽ về đích (hiện đã đạt 17/20 tiêu chí); có thêm 1 - 2 xã đạt NTM nâng cao; có thêm 30 khu dân cư kiểu mẫu và 300 vườn mẫu đạt chuẩn; đến năm 2020 huyện sẽ hoàn thành 9 tiêu chí cấp huyện để đạt chuẩn huyện NTM...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast