HĐND huyện Lộc Hà ban hành 72 NQ, tiến hành 28 cuộc giám sát

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/4, HĐND huyện Lộc Hà tổ chức kỳ họp thứ 14 khóa II tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tham dự.

Nhiệm kỳ vừa qua, HĐND huyện Lộc Hà đã thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, điều hành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị đề ra. HĐND huyện không ngừng phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, cơ quan quyền lực của nhà nước ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, qua 14 kỳ họp HĐND huyện đã ban hành 72 nghị quyết và đã được tập trung chỉ đạo, triển khai vào cuộc sống và phát huy hiệu quả.

Với 28 cuộc giám sát chuyên đề cho thấy, hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, được đại biểu và cử tri quan tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được quan tâm thực hiện đúng quy định của pháp luật... Hoạt động cải cách hành chính đạt được hiệu quả tích cực, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí được chú trọng…

HĐND huyện Lộc Hà ban hành 72 NQ, tiến hành 28 cuộc giám sát ảnh 2

Nhờ đó, nhiệm kỳ qua, kinh tế Lộc Hà tăng trưởng nhanh với tốc độ bình quân 14,86%/ năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện với thu nhập bình quân đầu người đạt 26,06 triệu đồng/năm 2015. Công tác xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ với 3 xã về đích NTM và không có xã dưới 10 tiêu chí.

VH-XH có nhiều chuyển biến rõ nét, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở được đầu tư nâng cấp, chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện, công tác XĐGN, giải quyết việc làm được quan tâm… Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 17,4% năm 2011 xuống còn 10,4% năm 2015. Các chính sách xã hội được quan tâm, tình hình ANTT được giữ vững.

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của HĐND huyện vẫn còn một số tồn tại. Một số đại biểu chưa phát huy vai trò trách nhiệm; số đại biểu tham gia chất vấn còn ít, nội dung câu hỏi chưa tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc của thực tiễn cuộc sống; hoạt động giám sát chuyên đề còn chưa nhiều, một số kết luận, kiến nghị giám sát còn chung chung; chất lượng giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cư tri còn thiếu kịp thời…

Ghi nhận những đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua, đã nhiều tập thể, cá nhân được HĐND huyện Lộc Hà tặng giấy khen
Ghi nhận những đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua, đã nhiều tập thể, cá nhân được HĐND huyện Lộc Hà tặng giấy khen

Ghi nhận những đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua, đã nhiều tập thể, cá nhân được HĐND huyện Lộc Hà tặng giấy khen

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đánh giá cao những hoạt động của HĐND huyện trong nhiệm kỳ vừa qua.

Để giải quyết những tồn tại hạn chế, nhiệm kỳ tới, hoạt động của HĐND cần tiếp tục bám sát các nội dung, chương trình kế hoạch, nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh để cụ thể hóa bằng các nghị quyết, đề án phát triển; thực hiện có hiệu quả Luật Tổ chức chính quyền địa phương hướng đến tăng đại biểu chuyên trách để tăng tính chuyên nghiệp, chuyên sâu; nâng cao chất lượng đại biểu, phát huy trách nhiệm, tâm huyết thực sự là người đại diện cho cử tri và nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast