Hương Khê chỉ đạo giải quyết 157 vụ việc khiếu nại, tố cáo

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/4, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì làm việc với UBND huyện Hương Khê về tình hình, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc thực hiện các kết luận thanh tra KT-XH, kiểm toán nhà nước trên địa bàn.

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu: Hương Khê cần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu: Hương Khê cần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thời gian qua, số lượng đơn thư giảm đáng kể, phần lớn là kiến nghị, phản ánh; đơn khiếu nại, tố cáo ít (chiếm 15%). Đặc biệt, số công dân trực tiếp đến trụ sở Tiếp công dân tỉnh và gửi đơn thư vượt cấp đã giảm hẳn. Trong năm 2015 và quý I/2016, UBND huyện Hương Khê đã tiếp nhận 362 đơn, phản ánh 175 vụ việc; chỉ đạo giải quyết 157/175 vụ việc; không có vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn vẫn còn một số kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính và Phòng Tư pháp huyện chưa được giải quyết dứt điểm. Có vụ án tranh chấp dân sự đã được tòa án các cấp xét xử, đã có hiệu lực từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa tổ chức thực hiện dứt điểm; công dân có đơn kiến nghị gửi các cấp nhiều lần.

Về thực hiện kết luận thanh tra KT-XH, từ năm 2011 – 31/12/2015, trên địa bàn Hương Khê có 13 kết luận thanh tra được ban hành. Trong đó, tổng số sai phạm về kinh tế hơn 7,8 tỷ đồng; cơ quan chức năng đã thu hồi hơn 3,3 tỷ đồng (đạt gần 86%); kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với 124 cá nhân có liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, làm rõ nguyên nhân các nội dung kiến nghị, đề xuất của công dân chưa được giải quyết; những vấn đề nảy sinh xung quanh việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; xử lý đơn thư tố cáo nhân sự HĐND các cấp; công tác chuẩn bị phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu yêu cầu huyện Hương Khê tập trung xử lý các vụ việc còn tồn đọng; chú trọng xử lý tranh chấp lấn chiếm rừng và đất rừng; các cơ quan liên quan phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong xử lý dứt điểm, đúng luật các vụ việc trong lĩnh vực tư pháp.

Đặc biệt, huyện cần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Với các kiến nghị, đề xuất của UBND huyện, Ban Pháp chế sẽ tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và làm việc với các ngành liên quan để có hướng giải quyết phù hợp.

.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast