Khai mạc Phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 10/8 tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc.

Khai mạc Phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc Phiên họp 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tập trung cao độ cho công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Trước tình hình trên, Đảng và Nhà nước, Chính phủ đã có những chỉ đạo sát sao với công tác phòng chống dịch. Các địa phương bình tĩnh, quyết liệt, khẩn trương và tập trung cao độ để xử lý các ổ dịch.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận những hy sinh, vất vả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cùng với lực lượng tuyến đầu còn có các cấp, các ngành, đoàn thể trên cả nước chung tay cùng nhân dân vững tin chống dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch Quốc hội lưu ý các cơ quan, tổ chức thích ứng với tình hình hiện nay để hoàn thành kế hoạch năm 2020.

Theo chương trình Phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về những nội dung sau:

Về công tác xây dựng pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của 4 dự án luật, gồm: Luật Cư trú (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về dự án luật, pháp lệnh: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm hệ thống miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS); Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi).

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tiến hành xem xét về việc ban hành Nghị định về quản lý, sử dụng đất quốc phòng vào hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế của Quân đội.

Cũng tại kỳ họp họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về: Chiến lược phát triển Kiểm toán nhà nước đến năm 2030; Báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tái bùng phát, tại Phiên họp 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội không tổ chức chất vấn các thành viên Chính phủ như dự kiến ban đầu của Phiên họp.

Phiên họp sẽ diễn ra trong 3 ngày và kết thúc vào ngày 12/8.

Theo Viết Tôn/Báo Tin tức

Chủ đề Họp Quốc hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast