Kỳ Anh: Tập trung cao cho các giải pháp tăng thu ngân sách

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nhiệm vụ đặt ra tại hội nghị sơ kết thực hiện các nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ những tháng cuối năm của huyện Kỳ Anh vào sáng nay (1/8).

ky anh tap trung cao cho cac giai phap tang thu ngan sach

6 tháng đầu năm, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhưng huyện Kỳ Anh vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là thu ngân sách. Đến hết tháng 6/2017, thu nội địa đạt 66,1 tỉ đồng, bằng 51,8% kế hoạch tỉnh giao, tăng 15,5% so với cùng kỳ.

Trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, Kỳ Anh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng từ sự cố môi trường biển, nhưng nhờ thực hiện kịp thời, dân chủ công tác chi trả bồi thường và triển khai các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích sản xuất, nên việc khai thác, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn đã được phục hồi. Đến nay, tổng sản lượng thủy sản đạt 1.309 tấn ,tăng 16,7% so với cùng kỳ, trong đó, khai thác đạt 1.026,1 tấn, nuôi trồng thủy sản đạt 537ha.

ky anh tap trung cao cho cac giai phap tang thu ngan sach

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Danh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị sơ kết, các đại biểu cho rằng, mặc dù đạt được kết quả cao trong công tác thu ngân sách, nhưng nguồn thu chủ yếu đang dựa vào tiền thu cấp quyền sử dụng đất, thuê đất (chiếm 44,4 tỉ đồng); các khoản thu về thuế, phí, lệ phí chỉ đạt 24,6 tỉ đồng. Vì vậy, từ nay đến cuối năm, để hoàn thành được mục tiêu thu ngân sách, đòi hỏi cần có các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt để tăng thu. Trong đó tập trung chống thất thu, nợ đọng thuế, điều hành quản lý tốt chi ngân sách, tiết kiệm chi thường xuyên, ưu tiên cho đầu tư phát triển.

Đẩy nhanh công tác đền bù, GPMB và tiến độ triển khai các công trình dự án. Đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư. Thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực xã hội hóa đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Thúc đẩy tăng trưởng các ngành tiểu thủ công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast