Lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay tham quan Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng nay (26/7), Đoàn công tác tỉnh Bôlykhămxay (CHDCND Lào) do Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đen Pi Mun Thả Đi dẫn đầu đến tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh. Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tỉnh Hà Tĩnh tiếp đoàn.

Lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay tham quan Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Đại diện lãnh đạo TTHC tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu về mô hình hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh

Giới thiệu về mô hình hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh, đại diện Trung tâm cho biết, đơn vị chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính.

Đây là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay tham quan Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đen Pi Mun Thả Đi (ngoài cùng bên phải) đánh giá cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, thuận tiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Trung tâm bố trí 34 quầy giao dịch, trong đó 32 quầy giao dịch của 19 đơn vị là sở, ban, ngành để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC; 2 quầy của Bưu điện tỉnh để tiếp nhận ủy quyền nhận kết quả, chuyển hồ sơ cho người dân và tổ chức.

Tổng số TTHC đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là 1.512 thủ tục. Trung bình, mỗi ngày nhận và xử lý khoảng 200 hồ sơ. Sau 1 năm hoạt động, Trung tâm đã nhận 59.269 hồ sơ, giải quyết xong 55.326 hồ sơ (hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 99%); trả lại, chờ bổ sung là 1.375 hồ sơ; trả qua dịch vụ bưu chính là 10.889 hồ sơ.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng cho biết, việc ra đời và hoạt động của trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện TTHC; tiết kiệm chi phí, thời gian trong giải quyết TTHC thay vì phải tự tìm hiểu, liên hệ và đến từng cơ quan như trước.

Lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay tham quan Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay tặng quà lưu niệm cho CBNV rung tâm Hành chính công tỉnh

Qua tham quan, tìm hiểu mô hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đen Pi Mun Thả Đi đánh giá cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, thuận tiện trong việc giải quyết TTHC cho người dân. Đây là mô hình mà tỉnh Bôlykhămxay sẽ học tập và áp dụng trong thời gian tới.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast