Mỗi thanh niên một hành động vì môi trường

Sáng 26.2, tại Trường THPT Minh Khai (Đức Thọ), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng thanh niên năm 2010 trên toàn tỉnh với chủ đề “Thanh niên hành động vì môi trường”. Tham dự lễ phát động có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Thiều Đình Duy cùng sự hiện diện của hàng trăm thanh niên trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Tháng thanh niên năm nay được phát động với chủ đề “Thanh niên hành động vì môi trường”, với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường” nhằm mục đích phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên góp phần bảo vệ và xây dựng môi trường, tạo sự quan tâm chăm lo của các cấp Đảng ủy, chính quyền, các ngành và toàn xã hội trong bảo vệ môi trường. Trong tháng thanh niên, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh sẽ tiến hành một số hoạt động chủ yếu như: Ngày hội việc làm cho thanh niên; khám chữa bệnh tại các xã vùng sâu, vùng xa; tham gia vào công tác GPMB tại các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tham gia lao động tại bến Tam Soa

Tháng thanh niên là dịp để xã hội quan tâm, chăm lo cho thanh niên đồng thời khơi dậy sức thanh niên cống hiến cho cộng đồng. Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”, các cơ sở đoàn thực hiện các nội dung trọng tâm như: hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp và việc làm; Tổ chức hoạt động chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo; chung tay bảo vệ môi trường; tham gia đảm bảo trật tự ATGT, trật tự ATXH…

Đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy nhấn mạnh, Tháng thanh niên là cơ hội của mỗi cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thực hiện trách nhiệm công dân, đóng góp sức trẻ, lòng nhiệt tình cho quê hương đất nước. ông Thiều Đình Duy biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của Đoàn trong việc tổ chức Tháng thanh niên. Tháng thanh niên được phát động vào dịp này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tuổi trẻ tiếp tục cống hiến và trưởng thành. Đây là cơ hội để thanh niên khẳng định vai trò, vị trí của mình đối với xã hội. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền dành cho tuổi trẻ sự quan tâm sâu sắc, tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên phát huy hết tiềm năng, góp sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast