Nơi gửi gắm niềm tin của bạn đọc trong và ngoài nước

(Baohatinh.vn) - Với nhiều người Hà Tĩnh, dù đang ở quê nhà hay sinh sống khắp mọi miền đất nước và cả nước ngoài, Báo Hà Tĩnh đã trở thành địa chỉ tin cậy để nắm bắt các thông tin về đời sống, KT-XH tỉnh nhà.

Nơi gửi gắm niềm tin của bạn đọc trong và ngoài nước

Báo Hà Tĩnh đến với người lính Trường Sa. Ảnh PV.

Nắm bắt chủ trương và học tập theo tấm gương người tốt, việc tốt

Là một Bí thư Chi bộ thôn, ông Hồ Văn Liêm, 55 tuổi, ở thôn Đông Thịnh (Hồng Lộc, Lộc Hà) cho biết: “Việc đọc Báo Hà Tĩnh đã trở thành sinh hoạt chính trị thường xuyên của các đảng viên trong Chi bộ chúng tôi nhiều năm qua. Thông qua Báo, chúng tôi kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và chỉ đạo của chính quyền để áp dụng thực hiện tại địa phương mình”.

Nơi gửi gắm niềm tin của bạn đọc trong và ngoài nước

Ông Hồ Văn Liêm - Bí thư Chi bộ thôn Đông Thịnh (Hồng Lộc, Lộc Hà)

Cũng theo ông Liêm, thời gian gần đây, khi các phương tiện như điện thoại thông minh, máy tính trở nên phổ biến, Chi bộ khuyến khích các đảng viên cập nhật thông tin từ Báo Hà Tĩnh điện tử. Đồng thời, qua các cuộc họp, ông cũng tuyên truyền tới mọi người việc chia sẻ các bài viết trên mạng xã hội cần có sự kiểm chứng và báo Đảng chính là kênh thông tin chính thống.

Nơi gửi gắm niềm tin của bạn đọc trong và ngoài nước

Qua các thông tin được đăng tải, chi bộ thôn Đông Thịnh (Hồng Lộc, Lộc Hà) nắm bắt các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và chỉ đạo của chính quyền để áp dụng tại địa phương mình.

Chị Lê Thị Thủy ở tổ dân phố 7 (thị trấn Nghèn, Can Lộc) - một độc giả thường xuyên của Báo Hà Tĩnh chia sẻ: “Bây giờ trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin giật gân, câu like và không đúng sự thật về các vụ việc xẩy ra trong tỉnh.

Mỗi khi xem những thông tin như vậy, tôi luôn vào Báo Hà Tĩnh kiểm chứng. Nếu như Báo Hà Tĩnh đưa tin và xác thực thì tôi yên tâm, còn nếu chỉ tin ở các trang mạng thì tôi phải xác minh lại. Bởi tôi tin vào sự trung thực, trách nhiệm của một tờ báo Đảng”.

Nơi gửi gắm niềm tin của bạn đọc trong và ngoài nước

Đối với chị Lê Thị Thủy (ở tổ dân phố 7, thị trấn Nghèn, Can Lộc), Báo Hà Tĩnh là kênh thông tin tin cậy.

Chị Thủy cũng cho biết, chị rất thích các bài viết về người tốt, việc tốt trên Báo Hà Tĩnh, bởi qua những tấm gương đó không chỉ bản thân chị mà mọi người tìm thấy niềm tin vào cuộc sống. Cái xấu tuy vẫn còn nhưng cái đẹp sẽ là ánh sáng để đẩy lùi “bóng tối”.

Nhìn thấy sự đổi thay của quê hương trên Báo Hà Tĩnh

Xa quê nhà Hà Tĩnh lâu năm, hiện đang công tác tại TP Hồ Chí Minh, anh Đậu Văn Quang, 46 tuổi (nhân viên Công ty Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất) chia sẻ: "Thời gian gần đây, tôi thấy Báo Hà Tĩnh điện tử không chỉ có giao diện đẹp mắt mà nhiều bài viết được trình bày hấp dẫn, nội dung hay. Niềm vui được nhân lên khi chứng kiến sự đổi thay của quê nhà qua những hình ảnh và video sinh động.

Đặc biệt, là một fan hâm mộ bóng đá và quan tâm đến phong trào bóng đá Hà Tĩnh, tôi thường xuyên cập nhật tình hình của đội tuyển Hồng Lĩnh Hà Tĩnh qua Báo Hà Tĩnh. Nhanh, chính xác và đẹp mắt là điều tôi ấn tượng khi Báo Hà Tĩnh đưa tin về thể thao tỉnh nhà".

Nơi gửi gắm niềm tin của bạn đọc trong và ngoài nước

Anh Đậu Văn Quang, nhân viên Công ty Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: NVCC

Không chỉ vui khi nhìn thấy hình ảnh đổi thay của quê hương qua tờ báo của tỉnh, đối với chị Phan Kim Thoa, 30 tuổi, hiện đang sống ở Bang Niedersachsen (CHLB Đức) thì Báo Hà Tĩnh chính là nơi chị được thỏa nỗi nhớ mong, sau những giờ làm việc.

Nơi gửi gắm niềm tin của bạn đọc trong và ngoài nước

Đối với chị Phan Kim Thoa - người Hà Tĩnh đang sống tại Bang Niedersachsen (CHLB Đức) thì Báo Hà Tĩnh chính là nơi chị được thỏa nỗi nhớ mong, sau những giờ làm việc. (Trong ảnh: Chị Thoa cùng các con trong một chuyến dã ngoại). Ảnh: NVCC

Chị Kim Thoa chia sẻ: “Tôi xa quê đã 5 năm nay, ngoài việc liên lạc với gia đình, bạn bè qua điện thoại, mạng xã hội..., tôi hình dung về cuộc sống quê hương trên tờ Báo Hà Tĩnh. Những bài viết về văn hóa, về cuộc sống quê nhà không chỉ giúp tôi cập nhật thông tin mà còn khiến tôi cảm thấy quê hương gần hơn, nhất là trong các dịp lễ tết cổ truyền của dân tộc”

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Người Hà Tĩnh ở nước ngoài

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast