Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh gắn liền với chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Các ý kiến tại hội thảo là cơ hội quý giá để đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh nắm bắt các ý tưởng, góp phần xây dựng nhà trường đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Chiều 10/12, hội thảo chuyên đề phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh giai đoạn 2023 – 2028 và tầm nhìn đến năm 2035 tiếp tục phiên thảo luận.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh Đoàn Hoài Sơn chủ trì hội thảo.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh các sở, ban, ngành, các giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học, quản lý giáo dục... cùng dự.

Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh gắn liền với chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và các đại biểu tham dự hội thảo.

Các đại biểu đã tập trung chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp trong công tác quản lý và tham mưu các chính sách của tỉnh đối với việc xây dựng và phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, Trường Đại học Hà Tĩnh cần định hướng phát triển mô hình đại học bán tự chủ để kích thích động lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên; xác định rõ phân khúc đào tạo trong từng giai đoạn, xây dựng mô hình quản trị hiện đại.

Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh gắn liền với chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh

PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh: Trường Đại học Hà Tĩnh nên tập trung theo xu thế đào tạo ứng dụng, thực hành.

Đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, nhiều ý kiến đề xuất giải pháp về kinh phí xây dựng đội ngũ; giải pháp thu hút nhân tài về người dạy, người học, cải thiện chất lượng tuyển sinh đầu vào. Liên quan đến việc tuyển sinh, nhiều ý kiến cho rằng trước mắt cần tập trung khai thác tuyển sinh tại chỗ.

Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Hà Tĩnh cần nâng cao trình độ, hiệu quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; tích cực tham gia các hội thảo khoa học cấp tỉnh, cấp quốc gia; tham gia phản biện xã hội và tư vấn các chính sách phát triển của tỉnh; tăng cường công tác kiểm định và xếp hạng quốc tế để nhìn nhận những hạn chế, đưa ra định hướng phát triển.

Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh gắn liền với chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh

TS Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hạ Long: Định hướng phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh phải gắn liền với định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, từ đó xác định chuyên ngành mũi nhọn để xây dựng thương hiệu.

Chương trình hội thảo đã ghi nhận 14 ý kiến của các nhà khoa học, quản lý chia sẻ về những kinh nghiệm quản lý, đưa ra kiến nghị, đề xuất đối với tỉnh và Trường Đại học Hà Tĩnh.

Đây là những ý kiến quý giá để đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh nắm bắt, góp phần xây dựng nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh gắn liền với chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết thúc hội thảo.

Kết thúc hội thảo, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh gửi lời cảm ơn chân thành tới các giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học và các đại biểu khách mời đã đóng góp các ý kiến tâm huyết, nghiêm túc, đầy trách nhiệm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh là nhiệm vụ gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là vấn đề được tỉnh quan tâm hàng đầu. Vì thế, trên cơ sở những ý kiến tại hội thảo, yêu cầu Trường Đại học Hà Tĩnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ; đồng thời tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho tỉnh những giải pháp giải quyết hiệu quả, căn cơ từng vấn đề để đưa Trường Đại học Hà Tĩnh phát triển bền vững trong thời gian tới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast