Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chính phủ sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ để ngư dân bám biển

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung được Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc (chiều 4/12) giữa các thành viên Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh với cử tri Thạch Hà.

>> Đầu tư, phát triển “tam nông” là chiến lược nhất quán, xuyên suốt

:

pho thu tuong vuong dinh hue chinh phu se tiep tuc co chinh sach ho tro de ngu dan bam bien

Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh – Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và lãnh đạo cốt cán địa phương.

pho thu tuong vuong dinh hue chinh phu se tiep tuc co chinh sach ho tro de ngu dan bam bien

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV với một số nội dung quan trọng như: xem xét, đánh giá kết quả triển khai thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách nhà nước năm 2016, kết quả cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2011-2015; quyết định và thông qua các nghị quyết về KT-XH, xây dựng NTM; xem xét, thông qua 3 luật, 11 nghị quyết và cho ý kiến về 14 dự án luật khác.

pho thu tuong vuong dinh hue chinh phu se tiep tuc co chinh sach ho tro de ngu dan bam bien

Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV với một số nội dung quan trọng

Với trách nhiệm của đại biểu dân cử, tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã có nhiều ý kiến đóng góp vào các dự luật, kế hoạch phát triển KT-XH và chất vấn tại các phiên họp. Ngoài chương trình kỳ họp, các đại biểu Quốc hội còn tranh thủ thời gian ngoài giờ để làm việc với các bộ ngành, tập đoàn để tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh trong việc khắc phục sự cố môi trường, lũ lụt, thúc đẩy phát triển KT-XH bền vững trong thời gian tới.

pho thu tuong vuong dinh hue chinh phu se tiep tuc co chinh sach ho tro de ngu dan bam bien

Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân: Trong điều kiện công nghệ khai thác chưa đảm bảo, tác động lớn đến môi trường và đời sống người dân vùng mỏ, đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét tạm dừng dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê; cho huyện triển khai đề án phát triển KT-XH vùng biển ngang Thạch Hà.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng và tin tưởng trước kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, nhất là việc chất vấn và trả lời chất vấn các “tư lệnh” ngành đã cơ bản chuyển được từ tham luận sang tranh luận. Quốc hội đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong công tác xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

pho thu tuong vuong dinh hue chinh phu se tiep tuc co chinh sach ho tro de ngu dan bam bien

Bí thư Đảng ủy xã Thạch Bàn Hồ Bá Hòa: Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê sau khi bóc đất tầng phủ đã tạm dừng một thời gian. Đề nghị Chính phủ, bộ, ngành công bố lộ trình khai thác, đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường đối với vùng khai thác mỏ.

Cử tri Thạch Hà cũng bày tỏ băn khoăn, kiến nghị tới các ĐBQH, HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến triển khai dự án mỏ sắt Thạch Khê, ô nhiễm môi trường, hàng giả hàng nhái, vệ sinh an toàn thực phẩm; chế độ chính sách đối với cán bộ xã phường, đầu tư cho y tế cơ sở; các chính sách hỗ trợ làm giao thông nông thôn, xây dựng NTM, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu rất tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của toàn xã hội. “Với trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, Chính phủ, chúng tôi xin tiếp thu, tổng hợp báo cáo và đề xuất những giải pháp điều chỉnh, sửa đổi phù hợp” - Phó Thủ tướng cam kết.

pho thu tuong vuong dinh hue chinh phu se tiep tuc co chinh sach ho tro de ngu dan bam bien

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển và lũ lụt, nhưng tình hình KT-XH, ANTT của Hà Tĩnh vẫn đảm bảo ổn định, vẫn là điểm sáng trong tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng NTM.

Về vấn đề dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là vấn đề lớn, liên quan đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành đang xem xét, cân nhắc để có giải pháp hợp lý, đảm bảo sự phát triển bền vững.

Đối với chính sách hỗ trợ đóng mới tàu cá, cải tạo môi trường biển, Chính phủ đã và đang tiếp tục có chính sách hỗ trợ để ngư dân yên tâm bám biển.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast