Phú Gia đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (27/4), Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân xã Phú Gia (Hương Khê) long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Nằm ở phía Tây của huyện Hương Khê, Phú Gia là xã miền núi biên giới được chia tách từ xã Hương Thành cũ; có 1.491 hộ dân với 5.350 nhân khẩu. Xã có 21km đường biên giới tiếp giáp với nước CHDCND Lào, tuyến giao thông nối đường 15A lên biên giới dài 25km và tuyến đường 71 (đường Trường Sơn) đi qua xã dài 10km.

Phú Gia đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân ảnh 1

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Hương Khê trao bằng công nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân xã Phú Gia

Trong những năm tháng chiến tranh, Phú Gia là một trong những mục tiêu đánh phá ác liệt của đế quốc Mỹ. Đây cũng là vị trí tập kết hàng quân sự chi viện cho chiến trường miền Nam; là nơi đóng quân của các đơn vị chủ lực như Sư đoàn 308, 312, 320, 325, đội điều trị chủ lục 559; là nơi đặt các kho vũ khí, lương thực, thuốc men..., và đặc biệt là nơi đặt Sở Chỉ huy của BCH Quân sự huyện Hương Khê.

Cùng với các lực lượng khác, quân và dân Phú Gia đã anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước. Chỉ tính riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Phú Gia có 68 chiến sỹ hi sinh, 88 đồng chí thương, bệnh binh và 3 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát huy truyền thống cách mạng, trong những năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Gia đã đạt được nhiều thành tích to lớn. Hiện, xã đã có hệ thống cơ sở vật chất điện, đường, trường, trạm khang trang; 90% đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; 3 trường học đạt chuẩn quốc gia... Toàn xã có gần 20% hộ giàu, 48,3% hộ khá; nhà dân được xây dựng kiên cố và ngói hóa đạt 80%; xã có 5 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 15 tổ hợp tác làm ăn đạt hiệu quả....

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Hương Khê đã trao bằng công nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân xã Phú Gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast