Tăng cường giám sát để công tác bầu cử thực hiện đúng quy định

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/3, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Can Lộc để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tăng cường giám sát để công tác bầu cử thực hiện đúng quy định ảnh 1

Ngay sau khi tiếp thu các văn bản hướng dẫn, quy trình thực hiện của cấp trên, huyện Can Lộc đã kịp thời triển khai thực hiện, chuẩn bị các điều kiện cho bầu cử. Đến thời điểm này, các nội dung chuẩn bị đảm bảo theo tiến độ, luật định; thành lập ủy ban bầu cử các cấp đúng thành phần; công tác hiệp thương đúng quy định, thể hiện tính dân chủ, công khai, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bầu cử.

Huyện đã thành lập 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện; các xã, thị trấn cũng đã thành lập 158 đơn vị bầu cử. Theo kết quả hội nghị hiệp thương, đã thống nhất số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 35 vị, số giới thiệu ứng cử là 58 vị; số đại biểu HĐND được bầu tại các xã, thị trấn là 602 vị, số giới thiệu ứng cử là 1.016 vị, đảm bảo cơ cấu tỷ lệ nữ, trẻ, người ngoài Đảng.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện: Huyện Can Lộc cần kịp thời giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân có liên quan đến bầu cử

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện: Huyện Can Lộc cần kịp thời giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân có liên quan đến bầu cử

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện đánh giá cao sự chuẩn bị cho công tác bầu cử của Can Lộc. Đề nghị huyện từ nay đến trước ngày diễn ra bầu cử cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra giám sát để chỉ đạo bảo đảm cho công tác bầu cử thực hiện đúng quy định, kiểm tra chặt chẽ các hồ sơ ứng cử của đại biểu; năm chắc mọi diễn biến tình hình đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Kịp thời giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân có liên quan đến bầu cử; nắm chắc số liệu về nhân khẩu và số cử tri đi làm ăn xa; số người ứng cử tự do đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, để bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast