Tăng cường kiểm tra, giám sát giúp TP Hà Tĩnh thực hiện tốt nhiệm vụ

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/12, Đoàn công tác của BTV Tỉnh uỷ tại thành phố Hà Tĩnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

tang cuong kiem tra giam sat giup tp ha tinh thuc hien tot nhiem vu

Bí thư thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh – Trưởng đoàn công tác chủ trì hội nghị.

Năm 2016, Đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của BTV Tỉnh ủy tại thành phố Hà Tĩnh tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ, xây dựng chương trình, kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để tập trung chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trên tất cả các lĩnh vực.

tang cuong kiem tra giam sat giup tp ha tinh thuc hien tot nhiem vu

Phó giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Lê Văn Lượng đề nghị thành phố thống kê cụ thể những kết quả trong năm đầu tiên thực hiện Đề án xã hội hoá nguồn lực xây dựng đô thị loại II.

Trên cơ sở chuyên môn, nghiệp vụ quản lý của mình, từng thành viên đã chủ động phối hợp với địa phương, phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia trên 120 cuộc sinh hoạt tại địa phương phụ trách. Tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ cấp ủy, chính quyền thành phố và cơ sở thực hiện hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Nổi bật là chỉ đạo, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển thương mại – dịch vụ, ứng dụng KHCN vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng mô hình kinh tế, cánh đồng mẫu, khu dâ cư kiểu mẫu – vườn mẫu, HTX, THT…

tang cuong kiem tra giam sat giup tp ha tinh thuc hien tot nhiem vu

Phó Bí thư Đảng uỷ khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Thị Lệ Hà: Trong công tác phối hợp, thành phố cần thông tin kịp thời và đầy đủ hơn về kết quả thực hiện của các cơ quan trên địa bàn và chỉ đạo các xã/phường thông tin về các hoạt động của địa phương tới thành viên của đoàn công tác.

Thông qua các hoạt động, Đoàn đã giúp thành phố giải quyết có hiệu quả những vấn đề tồn tại, khó khăn trong thực tế, đồng thời có kiến nghị, đề xuất hợp lý đối với BTV Tỉnh ủy.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên đoàn công tác đã chỉ ra những hạn chế trong quá trình hoạt động và đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu trong thời gian tới.

tang cuong kiem tra giam sat giup tp ha tinh thuc hien tot nhiem vu

Phó Giám đốc Công an tỉnh Bùi Đình Quang: Cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Tĩnh cần có giải pháp mạnh mẽ trong quản lý đô thị, nhất là tránh ùn tắc giao thông.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, giám sát năm 2017, đoàn đã đề ra một số nhiệm vụ như: Tiếp tục phân công và chỉ đạo các đồng chí thành viên chủ động tham dự các hoạt động của đơn vị, phường/xã được giao phụ trách; xây dựng kế hoạch và tổ chức làm việc giữa Đoàn với một số xã khó khăn để tập trung chỉ đạo và tìm giải pháp khắc phục;

Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để giúp thành phố sớm hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II, trong đó tập trung vào tiêu chí cây xanh, môi trường; kiểm tra giám sát thành phố thực hiện cơ chế, chính sách của tỉnh về hỗ trợ các phường phát triển sản xuất, xây dựng công trình giao thông, thuỷ lợi, xây dựng nông thôn mới ở các xã; chỉ đạo thành phố kiện toàn hệ thống chính trị khi có biến động; tăng cường chỉ đạo thực hiện đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn; tiếp tục thực hiện tốt các nội dung văn bản chỉ đạo của BTV Tỉnh uỷ, duy trì sinh hoạt với Đảng bộ, chi bộ cơ sở…

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast