Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Chủ trì cuộc giao ban của Thường trực Tỉnh uỷ với bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã sáng 29/3, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn nhấn mạnh, những việc còn vướng mắc giữa ngành và địa phương thì phải chủ động vào cuộc; tập trung giải quyết ngay tại cơ sở.

Cùng dự giao ban có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ.

tap trung thao go kho khan vuong mac ngay tu co so

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn: Yêu cầu các sở, ngành, địa phương sâu sát trong lãnh đạo chỉ đạo, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; phát huy và làm rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp.

Những tháng đầu năm 2017, cấp uỷ, chính quyền các cấp đã tập trung cao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Các lĩnh vực kinh tế như: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản đạt và vượt kế hoạch đề ra; thu ngân sách và huy động nguồn lực đầu tư được tập trung cao, đạt những kết quả quan trọng.

tap trung thao go kho khan vuong mac ngay tu co so

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Hà Văn Trọng: Thành phố đã tập trung cao cho việc sửa đổi quy chế làm việc của BCH đảng bộ; các nhiệm vụ cải cách hành chính; tập trung chỉnh trang đô thị. Thu ngân sách vượt kế hoạch với hơn 222 tỷ đồng, đạt 28% kế hoạch năm.

Các địa phương có liên quan chỉ đạo quyết liệt việc chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển.

tap trung thao go kho khan vuong mac ngay tu co so

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cẩm Xuyên Hà Văn Bình: Đầu năm, chúng tôi tập trung cao cho việc thu ngân sách, vì thế, tổng thu trên địa bàn đạt gần 25% kế hoạch năm. Về xây dựng Đảng, Huyện uỷ đã ban hành 2 nghị quyết chuyên đề: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với MTTQ và các đoàn thể; Nghị quyết nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được thực hiện đồng bộ, nhất là nhóm xã phấn đấu về đích năm 2017. Các lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều khởi sắc như quản lý hoạt động lễ hội, thể dục – thể thao, xây dựng phong trào văn hoá...

tap trung thao go kho khan vuong mac ngay tu co so

Bí thư Thị uỷ Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải: Đề nghị tỉnh sớm ban hành đề án hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân trong vùng ảnh hưởng sự cố môi trường; có cơ chế chính sách riêng hỗ trợ cho người dân đóng mới, cải hoán tàu cá đánh bắt xa bờ; cần có giải pháp tháo gỡ các tồn đọng trên địa bàn thị xã.

Công tác an sinh xã hội tiếp tục được các cấp chăm lo, nhất là dịp đón tết cổ truyền dân tộc.

tap trung thao go kho khan vuong mac ngay tu co so

Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Huyên: Cần tập trung quyết liệt hơn trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên, trật tự đô thị.

Các lĩnh vực xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường. Cấp uỷ các cấp tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

tap trung thao go kho khan vuong mac ngay tu co so

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Các địa phương cần tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, nhất là tại TP Hà Tĩnh, Nghi Xuân. Tập trung triển khai các dự án trọng điểm như mở rộng QL 1A; giải quyết tốt hiện tượng khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép. Chỉ đạo tập trung nâng cao chất lượng công trình xây dựng, nếu để xảy ra sai phạm phải tiến hành xử lý nghiêm. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

Kết luận tại buổi giao ban, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn đánh giá: Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng quý I/2017, tỉnh nhà đã đạt những kết quả bước đầu, có ý nghĩa quan trọng.

tap trung thao go kho khan vuong mac ngay tu co so

Tuy vậy, nhiều kết quả đạt được còn thấp, nhiều nội dung về quản lý nhà nước còn chưa thống nhất giữa các sở, ngành và địa phương; còn tình trạng tiềm ẩn phức tạp, nhất là những vùng chịu ảnh hưởng sự cố môi trường; bộ máy hoạt động còn nhiều vấn đề cần giải quyết.

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: “3 tháng tiếp theo có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Vì vậy, cấp uỷ, chính quyền các cấp phải tập trung cao hơn nữa để thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra”.

Theo đó, yêu cầu các sở, ngành, địa phương sâu sát trong lãnh đạo chỉ đạo, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; phát huy và làm rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp.

“Các sở, ban, ngành và địa phương tiến hành rà soát các việc tồn đọng của năm 2016 và quý I/2017. Đối với những việc còn vướng mắc giữa ngành và địa phương thì ngành phải chủ động vào cuộc; tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. Cùng đó, cần tăng cường công tác giám sát việc thực hiện những kết luận của BTV Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh. Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư; tiếp tục nắm chắc tình hình, nhất là quốc phòng – an ninh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn chặt chẽ với công tác xây dựng Đảng và hướng tới các sự kiện chính trị quan trọng như kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 10 năm thành lập TP Hà Tĩnh” – Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo.

Một số kết quả đạt được trong quý I/2017

- Tổng thu ngân sách nhà nước đến ngày 24/3 đạt hơn 1.584 tỷ đồng; thành lập mới 152 doanh nghiệp.

- Diện tích gieo cấy vụ xuân đạt 58.785 ha, bằng 101,41%.

- Diện tích thả nuôi thuỷ sản đạt 2.416 ha, bằng 140,63%, tăng 698 ha so với cùng kỳ năm 2015.

- Đến ngày 23/3, thực hiện chi trả cho 1.022,8 tỷ đồng cho các đối tượng bị thiệt hại vì sự cố môi trường biển (đạt 86% số kinh phí Trung ương cấp).

- Giải quyết việc làm cho 5.753 người, trong đó lao động thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 3.140 người.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast