Tập trung tuyên truyền nội dung các Nghị quyết Trung ương 7

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền thời gian tới được Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh định hướng tại hội nghị báo cáo viên tháng 8/2018 vào chiều nay (20/8).

Tập trung tuyên truyền nội dung các Nghị quyết Trung ương 7

Hội nghị đã được nghe Giáo sư, Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược (Bộ Công an) thông tin khái quát về tình hình quốc tế, nhất là sự khủng hoảng quan hệ ngoại giao Nga - Mỹ, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và đưa ra những liên hệ thực tiễn với tình hình KT-XH, QP-AN và công tác xây dựng Đảng trong nước.

Trao đổi với hội nghị những nội dung liên quan đến Luật An ninh mạng, Thiếu tướng Lê Văn Cương khẳng định, sự ra đời của Luật An ninh mang là yêu cầu hết sức khách quan, tất yếu, không vi phạm luật pháp Việt Nam, luật pháp quốc tế, không đi ngược lại các thông lệ mà Việt Nam ký với các tổ chức quốc tế.

Luật An ninh mạng ra đời nhằm điều chỉnh các mối quan hệ trên không gian mạng, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức cá nhân; đặc biệt ngăn chặn việc lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc, kích động gây bất ổn an ninh chính trị; ngăn chặn việc đánh cắp bí mật nhà nước, bí mật cá nhân; ngăn chặn tình trạng lừa đảo, đánh bạc, cá độ trên mạng...

Không chỉ Việt Nam mà nhiều nước khác trên thế giới như Hoa Kỳ, Pháp, Thái Lan, Trung Quốc đều có luật an ninh mạng với dưới những tên gọi khác nhau.

Tập trung tuyên truyền nội dung các Nghị quyết Trung ương 7

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh đề nghị, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền kết quả KT-XH, xây dựng NTM, đô thị văn minh của Trung ương, của tỉnh trong 8 tháng đầu năm, đội ngũ báo cáo viên cần tuyên tuyền sâu rộng các nội dung của Nghị quyết Trung ương 7 trong đảng viên, quần chúng; các địa phương tập trung triển khai bồi dường dưỡng chính trị hè.

Tập trung tuyên truyền nội dung các Nghị quyết Trung ương 7

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị đội ngũ báo cáo viên tăng cường nắm bắt dư luận xã hội; tuyên truyền, định hướng kịp các nội dung của Luật An ninh mạng để cán bộ và nhân dân nắm bắt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast