Thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2014

(Baohatinh.vn) - Sau 3 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI đã thành công tốt đẹp.

>> Bầu bổ sung các chức danh HĐND, UBND tỉnh, thành viên các Ban HĐND và Ủy viên UBND tỉnh

>> Thẳng thắn, trách nhiệm và thỏa đáng!

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết kỳ họp

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết kỳ họp

Đầu giờ làm việc chiều nay (16//7), dưới sự điều hành của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Theo đó, các vấn đề được đưa ra chất vấn tại nghị trường, như: tình trạng nổ mìn khai thác đá làm ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan và tâm linh tại khu vực đền Lê Khôi; những bất cập, hạn chế trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản; một số sai phạmtại Dự án nước sạch Khu TĐC Hói Trung và Khe Na – Khe Gỗ (Vũ Quang); việc chậm trễ trong công tác lập hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng... đã được đại diện các sở, ngành do UBND tỉnh phân công trả lời khá đầy đủ, thỏa đáng.

Giám đốc Sở GD-ĐTTrần Trung Dũng trả lời một số ý kiến chất vấn về công tác tuyển dụng vào ngành giáo dục
Giám đốc Sở GD-ĐTTrần Trung Dũng trả lời một số ý kiến chất vấn về công tác tuyển dụng vào ngành giáo dục

Trả lời, tiếp thu các nội dung chất vấn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng: Trong bối cảnh thế giới, khu vực và đất nước gặp nhiều khó khăn và chi phối về nhiều mặt nhưng tỉnh ta vẫn kiểm soát được tình hình. Các chỉ tiêu phát triển KT-XH đều đạt và đạt cao so với cả nước, trong đó có một số chỉ tiêu thuộc tốp đầu toàn quốc. Tốc độ tăng trưởng tăng 12,1% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt khá; nông nghiệp được mùa toàn diện; các mô hình kinh tế phát triển mạnh mẽ; xây dựng NTM đạt nhiều kết quả khả quan; các dự án trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ...

Có được kết quả đó là nhờ chủ trương sát đúng, kịp thời của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh; việc tổ chức thực hiện quyết liệt, khá đồng bộ của UBND tỉnh; tinh thần vào cuộc của MTTQ và các tổ chức đoàn thể; sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nói chuyện với các đại biểu bên lề kỳ họp
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nói chuyện với các đại biểu bên lề kỳ họp

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình điều hành thực hiện nhiệm vụ, phân tích rõ nguyên nhân, nêu lên các biện pháp khắc phục và nghiêm túc nhận trách nhiệm, khuyết điểm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Những vấn đề các đại bểu chất vấn, ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp, UBND tỉnh tiếp thu, đồng thời sẽ chỉ đạo các cấp, ngành liên quan tập trung giải quyết...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Sau 3 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI đã hoàn thành nội dung, ch­ương trình đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình bế mạc kỳ họp
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình bế mạc kỳ họp

HĐND tỉnh đã thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm 2014; qua đó, ghi nhận quyết tâm, nỗ lực cao của UBND tỉnh, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp cùng các tầng lớp nhân dân và thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, tồn tại trong các ngành, lĩnh vực.

HĐND tỉnh cũng thảo luận sâu sắc, toàn diện các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan. Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh thống nhất quyết định các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2014 và đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp tranh thủ cơ hội, vượt qua thách thức, đoàn kết, thống nhất, cùng đội ngũ doanh nhân và nhân dân cả tỉnh phát huy cao độ nội lực, tranh thủ có hiệu quả ngoại lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ KT - XH năm 2014.

Ngoài các nghị quyết miễn nhiệm, bầu cử bổ sung các chức danh của HĐND, UBND tỉnh, tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh đã thông qua 11 Nghị quyết, về: Phát triển KT - XH, QP - AN 6 tháng cuối năm 2014; Tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; Sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh một số loại phí, lệ phí; Bổ sung giá dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước; Quy định định mức hỗ trợ một số nội dung thực hiện Dự án Hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh năm 2014-2015; Một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn thực hiện Tái cơ cấu ngành nông nghiệp Hà Tĩnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM; Quy định chính sách hỗ trợ tiêu thụ một số sản phẩm chủ yếu sản xuất trong tỉnh đến năm 2020; Quy định danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng KT - XH ưu tiên phát triển của tỉnh để Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đầu tư trực tiếp và cho vay giai đoạn 2014-2015; Một số chính sách hỗ trợ khi đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Việc bảo đảm tài chính hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2014 – 2020 tỉnh Hà Tĩnh; Chế độ đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp chuyên trách công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast