Tính toán căn cơ vấn đề ngập lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/6, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Văn Yên – TP Hà Tĩnh.

Tính toán căn cơ vấn đề ngập lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Sau khi nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội, tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua; tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới…, đông đảo cử tri địa phương bày tỏ sự đồng tình cao với các kết quả KT-XH Hà Tĩnh, TP Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua.

Tính toán căn cơ vấn đề ngập lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Cử tri Nguyễn Vinh Quang (phường Văn Yên) đề nghị các cấp, ngành quan tâm xây dựng các công trình dân sinh thiết yếu như đê ngăn mặn, hệ thống thoát thải...

Đặc biệt, cử tri đánh giá cao sự quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương trong triển khai chủ trương sắp xếp, sáp nhập bộ máy hành chính.

Tính toán căn cơ vấn đề ngập lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Cử tri Trần Viết Minh (phường Bắc Hà): Đẩy nhanh tiến độ giải tỏa một số trụ sở cũ trên địa bàn phường Bắc Hà để góp phần chỉnh trang đô thị.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng tập trung kiến nghị, đề xuất đại biểu Quốc hội, tổ đại biểu HĐND tỉnh với các nội dung trọng tâm như đầu tư phát triển sản xuất; giải phóng mặt bằng, thi công một số công trình, dự án thiết yếu; bố trí cán bộ có chuyên môn vững vàng, am hiểu để phục vụ tốt nhất khi người dân đến các trụ sở tiếp dân; nâng cấp, tôn tạo các trụ sở hành chính xuống cấp trên địa bàn; quản lý phí tại các bệnh viện, địa điểm tâm linh…

Tính toán căn cơ vấn đề ngập lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Cử tri Nguyễn Văn Viết (phường Văn Yên): Cần thận trọng, không nóng vội và nghiên cứu thật kỹ việc sáp nhập bộ máy, đặc biệt là cấp xã, thôn xóm.

Đồng thời, cử tri TP Hà Tĩnh cũng đề nghị có giải pháp đồng bộ để hạn chế tình trạng ngập lụt và xây dựng hệ thống thoát bẩn, nước thải trên địa bàn.

Tính toán căn cơ vấn đề ngập lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc tiếp thu, giải trình một số nội dung liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận, tiếp thu nghiêm túc những ý kiến kiến nghị tâm huyết trên nhiều lĩnh vực của cử tri để phản ánh và trả lời trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Trong đó, cách làm là “phân luồng” các kiến nghị thuộc thẩm quyền các cấp để tổng hợp và trả lời kịp thời.

Tính toán căn cơ vấn đề ngập lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Về công tác xây dựng Đảng, Hà Tĩnh quan điểm xuyên suốt là chấp hành nghiêm túc Nghị quyết của Trung ương, làm đến đâu chắc đến đó với mục tiêu là nâng cao hiệu lực, hiệu quả.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy thông tin đến cử tri một số kết quả KT-XH Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, là mức tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà những tháng đầu năm nay đạt mức cao; Formosa khắc phục hoàn thành các hạng mục bảo vệ môi trường; xây dựng NTM gắn với đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững đạt kết quả tích cực…

Liên quan đến các ý kiến về trụ sở xuống cấp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND TP Hà Tĩnh soát xét lại, có phương án huy động xây dựng trụ sở từ các nguồn lực khác. Vấn đề tiêu thoát lũ ở thành phố phải có phương án căn cơ trong khi bài toán chống ngập lụt rất nan giải và cần nhiều nguồn lực, do vậy phải triển khai từng bước, theo lộ trình.

Xung quanh vấn đề quản lý đất đai, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp chính quyền TP cần tăng cường quản lý và áp dụng chính sách đất đai phù hợp. Các tuyến đường còn vướng GPMB cần quyết liệt, tập trung, thực hiện theo đúng quy định; trú sở tiếp dân mặc dù còn hạn chế về cơ sở hạ tầng nhưng người khiếu nại, tố cáo cần chia sẻ với cán bộ tiếp dân…

Về công tác xây dựng Đảng, Hà Tĩnh quan điểm xuyên suốt là chấp hành nghiêm túc Nghị quyết Trung ương, làm đến đâu, chắc đến đó với mục tiêu là nâng cao hiệu lực, hiệu quả.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast