Trả lời kiến nghị cử tri ngay trong kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/11, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải chủ trì phiên họp thứ 15 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII để soát xét công tác chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Đặng Ngọc Sơn cùng dự.

tra loi kien nghi cu tri ngay trong ky hop hdnd tinh ha tinh

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: UBND tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các Ban HĐND tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh hoàn thiện, nâng cao chất lượng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình trình kỳ họp.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành liên quan tiến hành hoàn thiện các đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Đến nay, 10 báo cáo, đề án và 18 dự thảo nghị quyết trên các lĩnh vực cơ bản đã hoàn thành; các sở, ngành đang tiếp tục soát xét lại một số nội dung để trình lãnh đạo UBND tỉnh cho ý kiến.

tra loi kien nghi cu tri ngay trong ky hop hdnd tinh ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Nghị quyết về Quy hoạch Bảo tồn đa dạng sinh học xin lùi thời gian trình HĐND tỉnh sang kỳ họp giữa năm 2018 để có thời gian điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phù hợp với thực tiễn và các quy định có liên quan.

Công tác tham mưu, phục vụ, chuẩn bị cho kỳ họp đã được Văn phòng HĐND tỉnh hoàn tất; các Ban HĐND tỉnh cũng đã tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trên các lĩnh vực.

tra loi kien nghi cu tri ngay trong ky hop hdnd tinh ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: So với kế hoạch đã định, kỳ họp bổ sung thêm Nghị quyết về điều chỉnh, sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn tại một số xã đã được chuẩn bị tốt.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích một số nội dung liên quan đến các báo cáo, tờ trình, dự thảo trình nghị quyết. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Kỳ họp cần xem xét, quyết định những chính sách đặc thù trên lĩnh vực y tế, giáo dục phù hợp với thời điểm hiện nay; bổ sung thêm nghị quyết về điều chỉnh, sát nhập, đặt tên và đổi tên thôn tại một số xã trên địa bàn các huyện: Cẩm xuyên, Nghi Xuân, Lộc Hà.

tra loi kien nghi cu tri ngay trong ky hop hdnd tinh ha tinh

Trưởng ban VH-XH Đoàn Đình Anh: Cần xem xét, quyết nghị những chính sách đặc thù trên lĩnh vực giáo dục, y tế phù hợp thời điểm hiện nay.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các sở, ngành tiếp tục chủ động hoàn thiện các báo cáo tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

tra loi kien nghi cu tri ngay trong ky hop hdnd tinh ha tinh

Đối với với 2 tờ trình, dự thảo nghị quyết về quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học và một số chính sách phát triển giáo dục đến năm 2025 và những năm tiếp theo, UBND tỉnh giao các ngành liên quan tiếp tục rà soát kỹ và sẽ trình vào trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2018.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục phối hợp với các Ban HĐND tỉnh và văn phòng HĐND tỉnh hoàn thiện, nâng cao chất lượng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

tra loi kien nghi cu tri ngay trong ky hop hdnd tinh ha tinh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII sẽ có 2 điểm mới: họp tổ trước thềm kỳ họp và trả lời ý kiến cử tri ngay trong kỳ họp. Theo đó, yêu cầu UBND tỉnh hoàn chỉnh sớm các báo cáo, tờ trình trước ngày họp tổ; đặc biệt chuẩn bị tốt các nội dung để trả lời chất vấn của cử tri đảm bảo trung thực, trách nhiệm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng tình cao với đề xuất đưa 2 tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình vào kỳ họp giữa năm 2018 và yêu cầu trước mắt, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính sớm hoàn tất báo cáo đánh giá tình hình thực hiện đầu tư công năm 2017, nhiệm vụ giải pháp năm 2018 để trình BTV, BCH Đảng bộ xem xét, cho ý kiến.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast