Trước 22/8/2017, chi trả tiền đền bù GPMB cho Công ty TNHH Trường Phú

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/7, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn có buổi tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của Công ty TNHH Trường Phú liên quan đến công tác bồi thường, GPMB. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

truoc 22 8 2017 chi tra tien den bu gpmb cho cong ty tnhh truong phu

Lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo các vấn đề liên quan

Công ty TNHH Trường Phú có dự án nuôi tôm công nghiệp ở xã Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh. Năm 2011, UBND tỉnh có quyết định thu hồi đất của dự án để thực hiện quy hoạch Khu kinh tế Vũng Áng. Đến năm 2014, thị xã Kỳ Anh thực hiện việc kiểm kê, áp giá bồi thường với tổng giá trị 13,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, công tác chi trả tiền đền bù vẫn chưa được thực hiện.

Tại buổi tiếp công dân, đại diện Công ty TNHH Trường Phú giải trình những cơ sở pháp lý, các kiến nghị, đề xuất.

truoc 22 8 2017 chi tra tien den bu gpmb cho cong ty tnhh truong phu

Đại diện Công ty TNHH Trường Phú: Đề nghị thị xã Kỳ Anh thực hiện ngay việc chi trả tiền bồi thường GPMB cho doanh nghiệp. Cần áp giá đền bù theo thời điểm này và có hỗ trợ những thiệt hại cho doanh nghiệp.

Sau khi nghe các sở, ngành, thị xã Kỳ Anh báo cáo về trình tự giải quyết, những khó khăn vướng mắc và phương án giải quyết, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng: Việc chậm trễ trong công tác đền bù, trách nhiệm chính thuộc về thị xã Kỳ Anh. Vì vậy, UBND thị xã cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và kịp thời triển khai các phần việc thuộc trách nhiệm của mình.

truoc 22 8 2017 chi tra tien den bu gpmb cho cong ty tnhh truong phu

"Riêng phương án đền bù, về áp giá bồi thường, vẫn sử dụng hồ sơ cũ được xác lập năm 2014 vì từ đó đến nay, không có nhiều biến động", Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Giao UBND thị xã Kỳ Anh xây dựng phương án đền bù, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt, thực hiện việc chi trả trước ngày 22/8; Sở Tài chính phối hợp với Ban quản lý KKT tỉnh tham mưu bố trí nguồn kinh phí bồi thường cho Công ty TNHH Trường Phú.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast