Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (20/6), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Tĩnh cùng các thành viên Đoàn ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri huyện Can Lộc.

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri Can Lộc

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã báo cáo với bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; dự kiến nội chung, chương trình Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong những tháng đầu năm.

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri Can Lộc

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Bà con cử tri Can Lộc bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu to lớn của tỉnh nhà, huyện nhà trong những tháng đầu năm; đồng thời đánh giá cao hoạt động của đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại kỳ họp vừa qua.

Phản ánh với các đại biểu, cử tri Can Lộc cho rằng, Quốc hội, Chính phủ cần có nghiên cứu, sửa đổi Luật Đất đai phù hợp với thực tế; các cấp, ngành cần đẩy mạnh việc giám sát, nhắc nhở việc thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang; quan tâm, xây dựng chính sách phù hợp cho đội ngũ nghệ nhân, những người dành nhiều tâm huyết cho việc bảo tồn các giá trị văn hóa quê hương; tăng cường quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, nhất là thuốc bảo vệ thực vật, tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi…

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri Can Lộc

Cử tri Phan Trọng Đăng (xã Song Lộc): Tình trạng vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng đang phổ biến, ảnh hướng rất lớn đến việc sản xuất của người dân. Đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm soát và xử lý nghiêm các đơn vị, cơ sở vi phạm.

Liên quan đến sáp nhập xã, cử tri Can Lộc cũng bày tỏ sự băn khoăn về chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư và việc hướng dẫn sử dụng cơ sở hạ tầng khi sáp nhập.

Cử tri Can Lộc cũng đề xuất các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ nguồn lực đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường giao thông quan trọng của huyện; bố trí kinh phí giúp các xã khó khăn xây dựng NTM.

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri Can Lộc

Cử tri Nguyễn Trọng Vị (xã Thanh Lộc): Luật Đất đai còn nhiều vướng mắc, bất cập trong thực tế, ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng của người dân. Mong Quốc hội xem xét, nghiên cứu sửa đổi phù hợp

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri Can Lộc là hết sức trách nhiệm, chính đáng.

Thông tin thêm với bà con cử tri về hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, đoàn Hà Tĩnh đã có 25 ý kiến phát biểu ở các diễn đàn khác nhau, góp ý về các dự án luật và các vấn đề mà cử tri quan tâm; làm việc với các bộ ngành, nhà khoa học, chuyên gia kinh tế để lấy ý kiến góp ý về quy hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh.

Liên quan đến các kiến nghị của cử tri, nhất là về tổ chức việc cưới, việc tang một cách văn minh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, gắn với đó là kiểm tra, xử lý vi phạm và biểu dương các nhân tố điển hình.

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri Can Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp thu các kiến nghị và làm rõ thêm một số nội dung bà con cử tri quan tâm.

Đối với vấn đề sáp nhập xã, Hà Tĩnh là địa phương đi đầu cả nước trong việc thực hiện chủ trương này. Các bước đi sẽ được tỉnh triển khai bàn bản, chắc chắn và việc tinh giản, điều chuyển cán bộ khi sáp nhập sẽ tiến hành có lộ trình, từng bước một, đi kèm với đó là có các chính sách phù hợp cho đội ngũ cán bộ dôi dư.

Chủ tịch UBND tỉnh mong bà con yên tâm, tin tưởng và có sự đồng thuận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này.

Về tình trạng ô nhiễm môi trường do các trang trại chăn nuôi, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, tỉnh đã có nhiều chính sách khuyến khích phát triển. Tuy nhiên, việc sản xuất, chăn nuôi phải đảm bảo môi trường, nếu vi phạm thì xử lý nghiêm. Đề nghị ngành tài nguyên môi trường phối hợp với huyện tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, hiện nay dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến người chăn nuôi. Tỉnh đang chỉ đạo quyết liệt phòng chống dịch, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tập trung cao, bà con ý thức hơn trong phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng giải đáp một số nội dung liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng, nước sạch, xây dựng NTM; các giải pháp kiểm soát vật tư nông nghiệp; chế độ chính sách cho người có công, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm...

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast